Hạ tầng

Ngày mai, chính thức thu phí BOT QL1 Bình Định - Phú Yên

08/05/2016, 11:20

Từ 0h00 ngày mai (9/5), Trạm thu phí Km 1212+550 chính thức thu phí hoàn vốn Dự án Nam Bình Định và Phú Yên.

anh 1. thu phi BOT Nam Binh Dinh -Phu Yen

Thu phí thử nghiệm tại Trạm thu phí Km 1212+550 hoàn vốn dự án BOT QL1 Nam Bình Định-Phú Yên (đoạn Km 1212+400-Km 1265).

Từ 0h00 ngày mai (9/5), Trạm thu phí QL1 Bình Định chính thức được Nhà đầu tư tổ chức thu phí hoàn vốn Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 BOT đoạn Km 1212+400-Km 1265 Nam Bình Định và Phú Yên.

Theo đó, Nhà đầu tư dự án Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định tổ chức vận hành, thu phí tại Trạm thu phí Km 1212+550 đúng quy định được Bộ Tài chính phê duyệt tại Thông tư số 192/2015/TT-BTC (ngày 24/11/2015).

Cụ thể, mức thu phí đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng: 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 - 4 tấn: 50.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 - dưới 10 tấn: 75.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 - dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet: 140.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet: 200.000 đồng/lượt.

Ông Nguyễn Thanh Thanh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định cho hay: sau hơn nửa tháng vận hành thử nghiệm, công nghệ và các giải pháp thu phí tại Trạm thu phí Km 1212+550 hoạt động ổn định, thông suốt, hạn chế tối đa thao tác thủ công, không xảy ra bất kỳ hiện tượng ùn tắc cục bộ nào.

Thời gian phương tiện lưu thông qua trạm một dừng được rút ngắn tối đa. Nhà đầu tư đang phối hợp triển khai công nghệ thu phí không dừng trong thời gian tới theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.

thu-phi-BOt-nam-binh-dinh-phu-yen-3

Toàn tuyến QL1 đưa vào vận hành góp phần to lớn kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế-xã hội, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Bình Định và Phú Yên.

Trước đó, để tạo nguồn nhân lực và tư vấn công tác quản lý thu phí tại trạm thu phí này, nhà đầu tư dự án BOT QL1 Nam Bình Định - Phú Yên chọn Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC, đơn vị quản lý, khai thác đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) trực tiếp đào tạo, tập huấn. Theo ông Thanh, phương châm “4 xin”: “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và “4 luôn”: “Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ”, tạo sự thân thiện, văn minh trong công tác thu phí đường bộ.

Lãnh đạo Sở GTVT Bình Định cho hay toàn tuyến QL1 qua địa bàn được nâng cấp, mở rộng đưa vào khai thác đã tạo hiệu quả rõ rệt; góp phần đẩy mạnh thông thương; tạo tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội không chỉ trên địa bàn 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên mà cả khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Ban ATGT tỉnh Bình Định cũng đánh giá: sau hơn nửa năm đi vào vận hành, dự án QL1 Nam Bình Định-Phú Yên góp phần đảm bảo ATGT, xóa “điểm đen” TNGT trên tuyến đường huyết mạch, đặc biệt là các đoạn tuyến đường đèo Cù Mông.

thu-phi-bot-nam-binh-dinh-phu-yen-2

Từ 0h00 ngày 9/5, Trạm thu phí Km 1212+550 chính thức vận hành, thu phí hoàn vốn dự án.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp vận tải xe khách đường dài, xe vận tải hàng hóa qua địa bàn cho thấy, từ khi hạ tầng QL1 Bình Định mới được đưa vào khai thác đã giảm tối đa thời gian lưu thông, hao mòn phương tiện và chi phí nhiên liệu. Anh Nguyễn Thành Phong (38 tuổi, Đông Hà, Quảng Trị), chủ xe 74B-0006 (tuyến Đông Hà-Sài Gòn) cho hay hạ tầng QL1 đồng bộ, thời gian qua Bình Định rút ngắn ít nhất 30-45 phút, đi lại thuận lợi, anh em tài xế giảm bớt căng thẳng, áp lực, đảm bảo ATGT.

Dự án BOT QL1 Nam Bình Định-Phú Yên (đoạn Km 1212+400 – Km 1265) có tổng mức đầu tư khoảng 2.045 tỷ đồng do Liên danh các nhà đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn và Công ty cổ phần Kiến Hoàng. Sau 2 năm thi công, tháng 10/2015 dự án chính thức thông xe kỹ thuật, với quy mô công trình được thiết kế gồm: đoạn ngoài đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp III-đồng bằng; tốc độ thiết kế 80km/h, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn qua khu đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế  60km/h, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; các đoạn địa hình khó khăn, tốc độ thiết kế 60km/h, đoạn qua đèo Cù Mông 40km/h, bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.