Pháp đình

Ngày mai, cựu nhà báo Lê Duy Phong hầu tòa

19/04/2018, 18:00

TAND thành phố Yên Bái sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử cựu nhà báo Lê Duy Phong tội cưỡng đoạt tài sản.

110458-khoi-to-nha-bao-duy-phong

Cựu nhà báo Lê Duy Phong bị truy tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản"

Sáng mai (20/4), TAND TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái) sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Duy Phong (33 tuổi, nguyên Trưởng ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Phong bị truy tố theo điểm a khoản 3 điều 170 BLHS năm 2015, với mức án từ 7-15 năm tù. Đồng thời, có một tình tiết tăng nặng quy định tại điểm c và điểm g khoản 1 điều 52 BLHS năm 2015 là “lợi dụng chức vụ, quyền hạn để phạm tội” và “phạm tội từ 2 lần trở lên”.

Bên cạnh đó, VKS cũng đề nghị tòa xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo này: trong giai đoạn truy tố, Lê Duy Phong đã khai nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của ông Vũ Xuân Sáng (Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Yên Bái) và ông Hoàng Trung Thực (một doanh nghiệp vận tải trên địa bàn); có sự tác động đến gia đình thực hiện bồi thường 200 triệu đồng cho ông Sáng.

Được biết, phiên xét xử này do Thẩm phán Đỗ Thu Hương (TAND TP. Yên Bái) làm Chủ tọa phiên tòa. Ngoài ra, HĐXX còn có 2 vị Hội thẩm nhân dân chính thức và 2 vị Hội thẩm nhân dân dự khuyết. 

Phía đại diện VKSND TP. Yên Bái thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động xét xử là Kiểm sát viên Lê Thu Hằng và Kiểm sát viên Hoàng Anh Huấn. Một vị Kiểm sát viên cũng được bố trí dự khuyết nhằm thay thế khi cần thiết.

Về phía luật sư bào chữa cho bị cáo có 3 người là luật sư Nguyễn Văn Kiệm, luật sư Chu Mạnh Cường và luật sư Nguyễn Sơn Hải, đều thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội. Đối với bị hại trong vụ án là ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái cũng có 1 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Theo cáo trạng truy tố, lợi dụng việc một số báo đăng tin, bài gây hoài nghi, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín, công việc của một số lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng thời vì mục đích vụ lợi, trong các ngày 16/6; 22/6/2017, tại phòng làm việc của ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái và tại một nhà hàng ở TP Yên Bái, Lê Duy Phong với danh nghĩa Trưởng Ban Ban đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã lợi dụng quyền hạn của nhà báo để đe dọa, uy hiếp về tinh thần và chiếm đoạt 250 triệu đồng. Trong đó, có 200 triệu đồng của ông Sáng và 50 triệu đồng của ông Hoàng Trung Thực, một người góp vốn kinh doanh vận tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.