Xã hội

Ngày mai, ĐH Quốc gia Hà Nội thi đánh giá năng lực đợt 1

04/05/2016, 15:43

Ngày mai (5/5), ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 1 tại 7 tỉnh, thành phố.

VNU-Danhgianangluc-dot1-30May2015-by-TranQuocToan

Ngày mai (5/5), ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 1 tại 7 tỉnh, thành phố. (Ảnh minh họa)

Ngày mai (5/5), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực vào trường đợt 1 năm 2016. Kỳ thi năm nay có 70.000 thí sinh đăng ký, tăng 1,5 lần so với năm 2015.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 diễn ra từ ngày 5/5 đến hết 8/5 và từ ngày 13/5 đến hết ngày 15/5. Theo lãnh đạo ĐHQGHN, công tác chuẩn bị cho kỳ thi này đã hoàn tất. Các phương án dự phòng cũng đã được triển khai.

Tương tự như năm ngoái, bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm nay gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 195 phút. Kết quả thi ĐGNL có giá trị 24 tháng để xét tuyển vào các trường thuộc ĐHQGHN và các trường được ĐHQGHN đồng ý.

ĐHQGHN tổ chức kỳ thi ĐGNL năm 2016 tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng.

Ngoài ra, cũng trong năm nay, ĐHQGHN tiếp tục sử dụng Đề án tuyển sinh đại học chính quy đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt và có điều chỉnh cho phù hợp.

Trong kỳ thi năm nay, ĐHQGHN có nhiều chương trình hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong 2 đợt thi. Cụ thể, các hình thức hỗ trợ như tìm kiếm nhà trọ giá rẻ/miễn phí, chỉ dẫn phòng thi, đảm bảo an toàn giao thông tại điểm thi, trông đồ miễn phí giải đáp thắc mắc cho thí sinh và người nhà...

Ngoài ra, thí sinh dự thi có thể ở miễn phí tại ký túc xá Mỹ Đình. Tại đây có khoảng 500 chỗ ở.

Chi tiết các điểm thi đánh giá năng lực

Năm 2016, ĐHQGHN tổ chức thi tại 7 tỉnh, thành phố. Tại Hà Nội, thí sinh dự thi tại: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thủy lợi, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Thăng Long, Đại học Tài Nguyên và Môi trường, Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Tại 6 tỉnh khác: Đà Nẵng (Đại học Kiến trúc), Nghệ An (Đại học Vinh), Thanh Hóa (Đại học Hồng Đức), Hải Phòng (Đại học Hàng hải), Nam Định (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định), Thái Nguyên (Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.