Thời sự

Ngày mai Hà Nội đón rét đậm, vì sao hôm nay trời âm u?

05/12/2018, 07:14

Từ đêm mai 6/12, Hà Nội sẽ chuyển không khí rét đậm, trong hôm nay trời bắt đầu chuyển âm u.

mien-bac-lai-don-khong-khi-lanh-tang-cuong-troi-re

Từ đêm mai 6/12, Hà Nội sẽ chuyển không khí rét đậm, trong hôm nay trời bắt đầu chuyển âm u. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của TTKTTVTW, một  đợt không khí lạnh mới sẽ bắt đầu về từ đêm 6/12, rạng sáng 7/12 và các đợt không khí lạnh bổ sung sau đó khác những đợt tăng cường cuối tháng 11/2018.

Bộ phận không khí lạnh lần này ít khả năng xâm nhập sâu xuống phía Nam và sẽ lệch Đông nhanh, do đó thời tiết các đợt không khí lạnh lần này gây ra cho khu vực Bắc Bộ sẽ khác so với các đợt trước.

Cụ thể, thời tiết các tỉnh miền Bắc khá âm u; ít khả năng có nắng và nhiệt độ ban ngày ở mức thấp, đồng thời chênh lệch nhiệt độ ngày đêm không cao như những đợt trước.

Do ảnh hưởng của sự chuyển tiếp giữa hình thái thời tiết “nắng hè” giữa mùa đông với đợt không khí lạnh mạnh vào cuối tuần nên một vài nơi Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ có mưa. Nhiệt độ vẫn còn tương đối cao với mức nhiệt 30 độ C.

Tại Hà Nội, gần sáng ngày 7/12 có mưa rào và dông, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ.

Sau đó không khí lạnh tiếp tục được tăng cường liên tục trong các ngày 9-10/12, duy trì trạng thái trời rét ở Bắc Bộ.

Trước khi chuyển rét thì hôm nay Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trời vẫn còn khá nắng nóng khi nền nhiệt cao nhất ở mức 30 độ. Nhiệt độ về đêm còn 21 độ, cảm giác se lạnh.

Các tỉnh khác của khu vực Bắc Bộ cũng có mưa vài nơi, trời hửng nắng vào trưa chiều. Nhiệt độ cao nhất có nơi trên 30 độ, thấp nhất dao động từ 20-24 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ.

Tại Hải Phòng trời nắng, nhiệt độ khá dễ chịu với mức 27 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế thời tiết tương tự các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 31 độ, thấp nhất xuống 21 độ.

Đi vào Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày trời nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong ngày lên 31 độ, về đêm giảm còn 23 độ.

Tây Nguyên ngày nắng với nền nhiệt 31 độ và giảm mạnh về đêm còn 18 độ, trời lạnh.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng lên tới 34 độ, đến chiều tối và đêm chuyển mưa rào và dông vài nơi. Tại TP.HCM và Cần Thơ duy trì mức 33 độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.