Ngày mai, khai mạc Lễ hội Nho-Vang quốc tế Ninh Thuận

16/07/2014, 14:47

Từ ngày 17 đến 19/7 lễ hội Nho-Vang quốc tế Ninh Thuận diễn ra tại thành phố Phan Rang với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Từ ngày 17 đến 19/7 lễ hội Nho-Vang quốc tế Ninh Thuận diễn ra tại thành phố Phan Rang với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội năm nay sẽ quy tụ hơn 100 gian hàng giới thiệu nho và sản phẩm từ nho của các công ty sản xuất vang nổi tiếng trên thế giới và Ninh Thuận.  

Ngoài nho và các sản phẩm từ nho, tham dự lễ hội Nho-Vang cũng là dịp để du khách tham quan các vườn nho nổi tiếng tại Ninh Thuận như: Ba Mọi, Thái An, Hiệp Hòa… cùng các trò chơi dân gian đặc sắc như đua thuyền thúng, cuộc thi ẩm thực, hội thi cừu đẹp.

Nông dân tỉnh Ninh Thuận vui mừng thu hoạch Nho.
Nông dân tỉnh Ninh Thuận vui mừng thu hoạch Nho

Dịp này du khách sẽ được mời thưởng thức rượu vang nho với sự kiện "Xác lập kỷ lục Việt Nam-Số lượng người nâng ly vang nhiều nhất" vào 17h ngày 18/7. Ngoài ra, sự kiện còn có lễ diễu hành bằng những chiếc xe hoa được trang trí lộng lẫy từ nho và các sản vật đặc trưng của địa phương. Vào buổi tối UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật và những giai điệu âm nhạc truyền thống sôi động.

Lễ hội lần này là dịp để tỉnh Ninh Thuận tôn vinh giá trị cây nho loại cây trồng đặc sản của Ninh Thuận. Đồng thời, tạo cơ hội giao thương giữa nông dân trồng nho và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các sản phẩm được chế biến từ Nho.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.