Giáo dục

Ngày mai, TP.HCM tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em quận 1 và huyện Củ Chi

26/10/2021, 15:08

Sở Y tế TP.HCM khởi động tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em quận 1 và huyện Củ Chi, sau đó triển khai toàn thành phố.

Sáng 26/10, Sở Y tế TP.HCM tổ chức tập huấn trực tuyến cho khoảng 3.900 nhân viên y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế các quận huyện và TP.Thủ Đức...

Nội dung tập huấn, về việc tổ chức tiêm vaccine, khám sàng lọc trước tiêm, xử trí phản ứng sau tiêm, tổ chức công tác cấp cứu phục vụ tiêm phòng Covid-19 cho trẻ trên địa bàn thành phố.

img

TP.HCM chuẩn bị khởi động chiến dịch tiêm trẻ em của thành phố.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, ngày mai 27/10, dự kiến khởi động tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ quận 1 và huyện Củ Chi.

Việc chọn hai địa phương này là hai địa bàn đầu tiên khởi động tiêm, dựa trên đề nghị của Sở GD-ĐT và các địa phương. Khi việc tiêm chủng cho trẻ ở hai địa phương này diễn ra an toàn, thành phố sẽ triển khai tiêm đại trà.

Dự kiến quy mô đợt này khoảng 780.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi, mũi 1 trong vòng 5 ngày, tiêm vét trong 2 ngày.

Khi trẻ đến hạn tiêm mũi 2, thành phố tiếp tục tiêm trong vòng 7 ngày. Ưu tiên tiêm trước cho trẻ thuộc lứa tuổi 16-17 và sau đó hạ dần độ tuổi.

Chiến dịch tiêm cho trẻ, có nhiều đặc thù khác với người lớn, cần đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Hưng, trong hôm nay 26/10, Viện Pasteur TP.HCM sẽ trả lời về loại vaccine được tiêm cho trẻ.

Theo hướng dẫn Bộ Y tế thì đến nay chưa biết vaccine nào tiêm cho trẻ. Vaccine của Pfizer thành phố có trong tay và nhà sản xuất có hướng dẫn tiêm cho lứa tuổi này.

Ông Hưng lưu ý các đơn vị thực hiện tiêm vaccine cho trẻ cần đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.