Pháp đình

Ngày mai, xét xử lưu động vụ thảm sát Bình Phước

16/12/2015, 06:58

Ngày mai (17/12) TAND tỉnh Bình Phước sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước.

1
Ba hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước.

Theo lịch xét xử của TAND tỉnh Bình Phước, ngày mai (17/12), tòa án tỉnh này sẽ mở phiên tòa lưu động tại huyện Chơn Thành để xét xử sơ thẩm ba hung thủ gây ra vụ thảm sát chấn động dư luận ngày 7/7.

Theo lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước, vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc cho người thân trong gia đình nạn nhân cũng như dư luận nên công tác đảm bảo an ninh cho phiên tòa sẽ được siết chặt.

Ba bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phuớc, cùng ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM)). Các bị cáo cùng bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, từ tháng 10/2013, thông qua mạng xã hội Zalo, Nguyễn Hải Dương có quen biết rồi nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (SN 1993).

Khoảng 4/2014, Linh dẫn Dương về nhà ra mắt cha mẹ là ông Lê Văn Mỹ (SN 1967) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973) và hai người đồng ý. Tuy nhiên, thấy gia đình Linh giàu có nên Dương muốn chia tay nhưng Linh không đồng ý. Đồng thời, thấy gia đình Linh cũng không phân biệt đối xử nên cả 2 tiếp tục yêu nhau. Cứ vào cuối tuần, Dương thường xuyên lui tới gia đình Linh để chơi.

Đến 2/2015, Dương nhận thấy Linh có nhắn tin với người đàn ông khác và biết bà Nga ngăn cấm Linh yêu Dương để thuận tiện trong việc làm ăn. Linh cũng xác nhận việc này với Dương và cả hai chấm dứt tình cảm với nhau.

Sau đó Dương quay về TP HCM sinh sống và quen bạn gái mới, nhưng vẫn không thể quên được Linh. Bên cạnh đó, do uất ức vì bà Nga ngăn cấm Dương và Linh đến với nhau khi tình yêu của hai người đang ở độ “chín muồi” nên Dương nảy sinh ý định giết Linh và cả nhà Linh sau đó tự tử.

Do sợ bị phát hiện nên Dương đã chuẩn bị công cụ gồm: 1 súng bi sắt, 1 súng điện, 1 dao bấm, 1 đôi găng tay, 10 sợi dây rút, 1 cuộn băng keo màu vàng, 1 dây vải màu đen, 1 dùi cui xếp và 01 bình xịt hơi cay và lên kế hoạch phạm tội để giết cả gia đình Linh.

Biết không thể một mình thực hiện hành vi phạm tội, ngày 4/7 Dương gọi điện rủ Thoại đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người và cướp tài sản. Dương nói cho Thoại biết kế hoạch và Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, khuya cùng ngày cả hai đến trước cổng nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện được hành vi phạm tội vì Vỹ không ra mở cửa. Dương và Thoại ra về và bàn bạc mua thêm hung khí (1 dao Thái Lan) ngày hôm sau tiếp tục đến nhà ông Mỹ để gây án.

Thế nhưng, đến 22h30 tối 5/7, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi nói dối là bà ngoại ốm để không đi gây án với Dương nữa.

Sau khi Thoại thoái thác, không từ bỏ ý định của mình, ngày 6/7, Dương rủ Tiến tham gia gây án. Do lo sợ đồng bọn không dám thực hiện tội ác nên Dương chỉ nói với Tiến là đi cướp tài sản nên Tiến đồng ý.

Biết Dư Văn Vỹ (SN 2001, cháu bà Nga) thích chơi game và nuôi gà nên Dương đã dụ dỗ cháu Vỹ ra mở cổng nhà ông Mỹ để Dương đưa cho tiền chơi game và gà nuôi.

Đến tối 6/7, theo đúng kế hoạch, khi cháu Vỹ ra mở cổng thì bị Dương và Tiến bóp cổ, bịt miệng cháu Vỹ rồi dùng dao đâm Vỹ nhiều nhát dẫn đến tử vong ngay tại chỗ.

Đột nhập vào trong nhà ông Mỹ, Dương và Tiến tiếp tục khống chế các nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu bà Nga), Lê Văn Mỹ, Lê Thị Ánh Nga và Lê Quốc Anh (SN 2000, con bà Nga). Sau đó, Tiến siết cổ để Dương dùng dao lần lượt đâm 5 người đến tử vong rồi chiếm đoạt tài sản trong nhà ông Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.