Y tế

Ngày nào cũng tắm nhưng dễ 90% người vệ sinh sai cách 7 bộ phận này

02/12/2020, 01:00

Có khoảng 2.368 loài vi khuẩn chỉ sống ở rốn, nhưng việc vệ sinh vị trí này thường bị bỏ qua hoặc làm không đúng cách...

1. Rốn

img

Hầu hết chúng ta quên hoặc vệ sinh rốn sai cách. Rốn cần được làm sạch mỗi tuần một lần bằng tăm bông tẩm cồn 70 độ. Nhẹ nhàng lau đến khi rốn sạch và sử dụng một khăn ẩm, mỏng để lau sạch cồn. Tránh bôi kem dưỡng da vào sâu bên trong rốn.

2. Tai

img

Dùng móng tay hoặc bất kỳ vật nhọn nào khác để làm sạch ráy tai là điều tuyệt đối không nên. Thay vào đó, hãy nhỏ một vài giọt dầu em bé vào trong để làm mềm ráy tai. Sau 1-2 ngày, nhẹ nhàng nhỏ vài giọt nước ấm vào trong tai rồi nghiêng đầu, để nước kèm theo dáy tai chảy ra ngoài. Lau sạch bằng khăn và lặp lại quy trình nếu cần. Bạn cũng có thể dùng tăm bông để làm sạch vùng ngoài của tai.

3. Lưỡi

img

Theo các chuyên gia, cạo lưỡi là cách làm sạch hiệu quả nhất. Lưỡi cũng cần được cạo thường xuyên như đánh răng. Đặt một cái cạo ở phía sau lưỡi và từ từ đưa nó về phía trước bằng một lực nhẹ. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, hãy điều chỉnh vị trí của cạo lưỡi sao cho dễ chịu nhất.

4. Khuỷu tay

img

Để tránh sự tích tụ của các tế bào da chết làm đen khuỷu tay, bạn nên tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần. Bạn dùng cọ chuyên dụng chà theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng. Chà sát quá mạnh sẽ chỉ làm các vết chai ở khuỷu tay tồi tệ hơn.

5. Da đầu

img

Da đầu có gầu có thể do tích tụ tế bào chết hoặc thậm chí sử dụng quá nhiều sản phẩm dành cho tóc. Để làm sạch nó, hãy xả tóc hoàn toàn trước khi sử dụng dầu gội đầu. Sau đó, trộn nước với dầu gội và thoa lên vùng da đầu. Nếu sử dụng dầu xả, hãy chỉ thoa lên phần đuôi tóc.

6. Mặt

img

Xà phòng tạo bọt và sữa rửa mặt dễ khiến da bạn bị khô. Vì vậy, nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ và rửa lại nhẹ nhàng với nước ấm.

7. Lưng

img

Lưng có lẽ là bộ phận khó làm sạch nhất trên cơ thể. Hãy làm sạch bằng bàn chải khô sau đó dùng khăn dài để loại bỏ tế bào chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.