Thời sự Quốc tế

Ngay sau khi được trả tự do, Đoàn Thị Hương làm thủ tục về Việt Nam

03/05/2019, 09:36

Đoàn Thị Hương về Việt Nam ngay trong ngày 3/5 khi vừa được trả tự do khỏi nhà tù của Malaysia.

img
Đoàn Thị Hương rời phiên tòa ngày 1/4 với vẻ mặt rạng rỡ. Ảnh: AP

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik, một trong những người bào chữa cho Đoàn Thị Hương, cho biết: “Hương được thả tự do lúc 7h20 sáng ngày 3/5 theo giờ địa phương (6h20 cùng ngày theo giờ Hà Nội). Cô ấy rất vui mừng và mong chờ được trở về nhà”, theo hãng tin AFP.

Luật sư Hisyam nói thêm rằng, Đoàn Thị Hương "chắc chắn mong được trở về nhà và dự kiến bay về nước vào tối nay".

Các nhà báo đợi bên ngoài nhà tù đã nhìn thấy một chiếc xe tải và một chiếc ô tô có cửa sổ tối màu chạy qua. Một quan chức tòa án có mặt tại địa điểm này cũng xác nhận việc Hương đã được thả ra.

Nữ công dân Việt Nam hiện đang tới một văn phòng nhập cư ở thủ đô Putrajaya để chuẩn bị tài liệu, trước khi bay về Việt Nam vào buổi tối.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, mẹ kế của Hương, bà Nguyễn Thị Vy rất vui mừng khi biết tin con gái mình sắp trở về.

"Thật tuyệt vời khi biết Hương sẽ sớm về nước", bà Vy nói với AFP hồi giữa tháng 4 khi biết thông tin con gái được giảm án.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, bị bắt hồi tháng 2/2017 với cáo buộc cùng nghi phạm Indonesia Siti Aisyah dùng chất độc VX sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur.

Trong phiên tòa ngày 1/4 vừa qua, công tố viên Malaysia đã đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội “cố ý gây thương tích bằng hung khí hoặc cách thức nguy hiểm” thay cho tội "giết người".

Bị cáo người Việt Nam đã nhận tội và bị kết án 3 năm 4 tháng tù. Nghi phạm Aisyah trước đó được công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người và phóng thích mà không nêu lý do.

Theo bản án, thời gian ngồi tù của Hương được tính từ thời điểm cô bị bắt giữ hồi tháng 2/2017. Tuy nhiên, luật sư của Hương cho biết cô được giảm án và trả tự do trước thời hạn vì có hành vi tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.