Bạn cần biết

Ngày Tam Nương không tồn tại trong văn hóa dân gian Việt Nam

21/07/2016, 08:01
image

Ngày Tam Nương thuộc về văn hóa dân gian Trung Quốc

ngay-tam-nuong

Ngày Tam Nương 21/7 khiến dân mạng "hoảng sợ" thực chất có tới 6 ngày trong một tháng.

Vài ngày gần đây, trê mạng xã hội liên tục xuất hiện những bài viết liên quan đến ngày Tam Nương 21/7 khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Cụ thể, nhiều nguồn tin trôi nổi, không xác thực trên mạng xã hội cho rằng ngày này nửa thế kỷ mới có một lần và là ngày rất xấu. Theo đó, vào ngày Tam Nương nên "hạn chế ra ngoài vì dễ tử vong, không nên gây sự đánh nhau, không cởi trần, gõ bát đũa..."

Ngoài ra, nhiều tin đồn "nhảm" còn cho rằng "trai gái đi nhà nghỉ sẽ vướng tội dâm ô, cưới nhau sẽ đánh nhau, dễ bỏ hay đi đường tránh giờ quan vi hành..."

Những cảnh báo này có thể sẽ tạo nên tâm trạng hoang mang, lo sợ cho những người nhẹ dạ, cả tin. Nhiêu người không tin thì có thể sẽ quyết định "có kiêng có lành".

Tuy nhiên, trên thực tế ngày Tam Nương thuộc về văn hóa dân gian Trung Quốc. Văn hóa dân gian Việt Nam không tồn tại ngày này.

Ngày Tam Nương là ngày xấu tượng trưng cho ngày sinh và mất của 3 người đàn bà đẹp nhưng nguy hiểm là Muội Hỷ, Đát Kỷ và Bao Tự. Đây là 3 người đẹp dẫn đến sự sụp đổ của 3 triều gồm: Đại Hạ, Thương và Tây Chu trước Công Nguyên, Thanh niên đưa tin.

Vào ngày này, người Trung Quốc tránh một số việc quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi, sửa chữa hay cất nhà… nhằm tránh thất bại.

Ngoài ra, mỗi tháng có tới 6 ngày Nam Nương gồm ngày 3, 7, 13, 18, 22, và 27 Âm lịch chứ không phải nửa thế kỷ mới có 1 lần.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.