"Ngày tận thế 29/7" chỉ là trò lừa bịp?

25/07/2016, 17:02
image

Tổ chức End Times vừa lên tiếng đính chính rằng thông tin về ngày tận thế 29/7 họ đưa ra không phải sự thật.

RSZ-EOW-1

Tổ chức End Times vừa lên tiếng đính chính rằng thông tin về ngày tận thế 29/7 họ đưa ra không phải sự thật. Ảnh: Morning Ledger

Hôm nay, ngày 25/7, tờ MorningLedger nhận định, thông tin cho rằng Trái Đất sẽ diệt vong vào ngày 29/7 là hoàn toàn không chính xác. Giống như những lời tiên tri trước đó, lần dự báo này lại là một trò lừa bịp.

Gần đây, một video đang rầm rộ trên kênh Youtube dự đoán rằng Trái Đất sẽ đón nhận Ngày tận thế vào hôm 29/7. Video này đã nhanh chóng thu hút được hơn 3.5 triệu lượt xem kể từ lần đầu tiên công bố vào ngày 9/7.

Cụ thể, kênh video có tên End Times Prophecies đã đăng tải video với tên gọi “Tại sao Trái Đất sẽ diệt vong vào ngày 29/6/2016? Sự thật đáng kinh ngạc!” với hàng loạt video tương tự khác. Video dài 17p39" mở đầu bằng câu nói: “Đây là bản tin Armageddon News” đã mô tả Trái Đất sẽ tận thế bởi sự đảo cực Bắc Nam, gây sự xáo trộn toàn cầu và tất cả thành phố trên thế giới sẽ chìm trong đống đổ nát.

Tuy nhiên, tổ chức End Times đã nhanh chóng đính chính và tuyên bố rằng thông tin này không phải là sự thật. Không những vậy, tổ chức đã giải thích rằng họ không tin rằng Trái Đất sẽ kết thúc hoàn toàn vào ngày 29/7. Trong bài đăng mới đây trên Facebook, nhóm này tuyên bố rằng họ chưa bao giờ tiên đoán Ngày tận thế của nhân loại sẽ diễn ra vào hôm 29/7.

Bản tin Armageddon News bổ sung thêm rằng, video của họ đang được đăng tải lại bởi một tài khoản khác trên Youtube. Họ khẳng định rằng kênh Youtube trước đó đã đưa thông tin sai về ngày cuối cùng của Trái Đất.

Ngoài ra, bản tin này cáo buộc nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin sai lệch về lời tiên tri của họ. Điển hình, tờ USA Today đã khẳng định rằng việc đảo cực từ trường là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự diệt vong của nhân loại trong ngày 29/7.

Trong bài đăng trên Facebook, Armageddon News cho biết: “Các biến cố địa lý gây ra bởi trận động đất toàn cầu bản chất không phải là sự đảo cực. Chúng tôi không có cách nào để khẳng định điều gì sẽ xảy ra vào ngày 29/7”.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng hiện tượng đảo cực gây ra tận thế Trái Đất vào ngày 29/7 là dự báo sai lầm, bởi hiện tượng đảo cực vẫn xảy ra hàng ngày, hàng giờ. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) từng tuyên bố, mỗi năm, các cực đã di chuyển được khoảng 65 km. Đặc biệt, hiện tượng này sẽ bị đẩy nhanh tốc độ trong khoảng thời gian từ ngày 14/7 đến 19/8/2016. Do đó, có khả năng End Times đã dựa vào cơ sở này để đưa ra lời tiên tri về Ngày tận thế.

 Video Tiên tri Ngày tận thế Trái Đất hôm 29/7:

 Nguồn: Youtube End Times Prophecies

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.