Bạn cần biết

Ngày Tết, các bệnh viện vẫn làm việc 24/24h

14/02/2018, 07:05

Các bệnh viện đã lên phương án phục vụ bệnh nhân 24/24h trong ngày Tết.

benh-vien-ngay-tet

 Các bệnh viện đã lên phương án phục vụ bệnh nhân 24/24h trong ngày Tết 

TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, bệnh viện tiếp tục thực hiện 100% khoa phòng khám như bình thường. Để giảm quá tải cho khoa cấp cứu, bệnh viện sẽ mở thêm các phòng cấp cứu. Khoa khám bệnh cũng mở thêm 3 - 4 kíp khám với 10 giường điều trị ban ngày. Để giải quyết các chính sách cho người dân có thẻ bảo hiểm y tế, những ngày Tết, người dân vẫn có thể làm thủ tục xuất viện như bình thường. Với mục tiêu không để xảy ra hiện tượng đùn đẩy, phiền hà cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, bệnh viện sẽ có khoảng 350 nhân viên y tế trực cấp cứu và khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả bệnh nhân cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không để xảy ra tình trạng từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp nào.

Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cũng có kế hoạch điều động lực lượng bác sĩ, điều dưỡng ứng trực 24/24h từ trực chuyên môn cấp cứu, khám chữa bệnh đến trực điện, nước, hậu cần, đường dây nóng... Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Việt Đức trực 24/24h, sẵn sàng đón tiếp người bệnh, bảo đảm đủ cơ sở cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Bệnh viện cũng lên kế hoạch chuẩn bị tết cho những bệnh nhân không được về nhà.

Việt Huyết học và Truyền máu Trung ương cũng sẵn sàng đón tết cùng người bệnh. Với những bệnh nhân ở xa, phải điều trị xuyên tết, bệnh viện bố trí cơ sở điều trị đầy đủ, quá trình điều trị vẫn diễn ra bình thường. Đặc biệt, những món quà Tết của bệnh viện sẽ được gửi đến tận tay người bệnh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có chỉ thị về đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến lãnh đạo, nhân viên ngành y. Chỉ đạo nêu rõ, trong công tác khám chữa bệnh, ngoài việc trực 24/24h và đảm bảo nhân lực, thuốc men, trang thiết bị, phương tiện để kịp thời xử lý các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc, sinh đẻ trong những ngày Tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ trong các trường hợp cấp cứu, các sở, các bệnh viện cần có kế hoạch chuẩn bị đối với các bệnh viêm phổi cấp, đột quỵ ở người già, các bệnh đường hô hấp ở trẻ em.

Đối với những bệnh nhân điều trị nội trú ở bệnh viện trong dịp tết, phải tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo người bệnh cả về vật chất và tinh thần; đặc biệt tổ chức thăm hỏi, chúc tết những người bệnh thuộc diện chính sách và người nghèo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.