Ngày Tết uống rượu bia, di chuyển nhiều, nên làm "chuyện ấy" như nào để tránh hại sức khỏe?

25/01/2020, 19:00

Ngày Tết mọi người đều đi lại nhiều cộng thêm với việc uống rượu bia nên sức khỏe của cả hai đã giảm sút. Vậy, mọi người nên làm “chuyện ấy” như thế nào để tránh hại sức khỏe?

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng Khoa Sản, BV Nông nghiệp cho biết, nhiều đấng mày râu trong dịp Tết đều ngập tràn trong rượu bia. Nhiều người coi rượu là tác chất xúc tác giúp cho "cuộc yêu" thêm cuồng nhiệt. Tuy nhiên, đa số đấng mày râu không biết rằng, rượu cũng có thể phá hỏng hoàn toàn cuộc "yêu".

img

Đa số đấng mày râu không biết rằng, rượu cũng có thể phá hỏng hoàn toàn cuộc "yêu".

“Rượu làm ham muốn tăng lên nhưng sau đó lại làm giảm hưng phấn, thậm chí gặp nạn như dễ gây đột quỵ, cảm lạnh, ốm, dễ làm tổn thương đối tác, quan hệ tình dục đốt cháy giai đoạn và quá mạnh bạo, không quan hệ tình dục an toàn... “, BS Dung nói.

Nhiều người còn sử dụng thêm thuốc kéo dài cuộc yêu hay thêm rượu và chuyện ấy kéo dài quá lâu sẽ làm cho năng lượng cơ thể tiêu hao rất nhiều, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn…, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, cơ bắp đau nhức, toàn thân mất sức. Vì men rượu gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, nhất là những lúc cao trào đạt cực khoái.

Ngay cả với người khỏe mạnh, khi đã uống rượu, bia nhiều đến mức say xỉn, nồng độ cồn trong máu cao gây tác hại đến hệ thần kinh, tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa.

Khi đó, cơ thể đòi hỏi sự nghỉ ngơi, cần rảnh rang để tăng cường hoạt động chuyển hóa, thải cồn ra khỏi cơ thể. Các hoạt động gắng sức, bao gồm việc quan hệ tình dục, sẽ rất nguy hiểm.

“Sau khi uống rượu, bạn sẽ cảm thấy hưng phấn khó kìm chế. Khi uống quá nhiều hoặc say mềm thì tuyệt đối nên tránh quan hệ bởi sẽ rất dễ bị đột quỵ”, BS Dung cảnh báo.

Tuy nhiên, nếu sức khỏe bình thường, không có men rượu thì không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặc biệt, những người đi lại nhiều sức khỏe đã quá mệt thì không nên làm “chuyện ấy” bởi quan hệ tình dục lúc này không được khỏe sẽ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của cả hai người.

Chuyên gia khuyến cáo, nếu cặp đôi muốn “yêu”, nên ăn tối trước 8 giờ hoặc bữa tối nên ăn nhẹ.

Nếu quá mệt mỏi, cặp đôi chỉ hỏi han, nắm tay, ôm hôn, vuốt ve. Mọi người không cố quá để thành “quá sức”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.