Đời sống

Ngày thứ 2 giãn cách XH theo Chỉ thị 15, đường phố An Giang nhộn nhịp hơn

08/09/2021, 11:57

Ngày thứ 2 An Giang chuyển sang áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, các hàng quán bắt đầu mở cửa, đường phố nhộn nhịp hơn...

2 ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15, lượng phương tiện trên các tuyến đường TP Long Xuyên, tỉnh An Giang tăng dần, các hàng quán đều để bảng thông báo bán mang về. Cuộc sống sôi động hẳn sau những ngày phố xá vắng tanh khi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ khoảng 6h30 ngày 8/9, khi các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện ích bắt đầu mở cửa, lượng hàng hóa khá phong phú. Các lực lượng chức năng đi kiểm tra nhắc nhở người dân thực hiện quy tắc 5K, tránh tụ tập đông người để phòng chống dịch.

img

Các tuyến đường nội ô TP Long Xuyên bắt đầu nhộn nhịp.

Các tiệm sửa xe rất đông khách, phần đa là sạc bình, bơm bánh do các xe "nằm nghỉ" lâu ngày.

Tại các điểm ATM nằm trên những tuyến đường nội ô TP Long Xuyên, người đến rút tiền rất đông, có ý thức xếp hàng, giữ khoảng cách 2m, đeo tấm chắn bảo hộ, khẩu trang phòng dịch.

img

Các tuyến đường trên địa bàn TP Long Xuyên, lưu lượng tham gia giao thông tăng cao.

Giao thông trên nhiều tuyến đường Ung Văn Khiêm, Lý Thái Tổ nối dài, Phạm Cự Lượng (phường Mỹ Phước); Trần Hưng Đạo, Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Xuyên); Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng (phường Mỹ Long); Lê Lợi, Tôn Đức Thắng (phường Mỹ Bình)... từ khoảng 7h bắt đầu đông hơn so với ngày hôm qua (7/9).

img

Một quán cà phê để bảng thông báo chỉ bán mang về.

Trên đường Phạm Cự Lượng, phường Mỹ Phước, chị M. bán bánh mì thịt khìa cho biết: “Tôi rất vui vì được kinh doanh buôn bán lại. Tuy chỉ bán mang về nhưng tôi không chủ quan lơ là việc phòng chống dịch, khi bán tôi đều đeo kính bảo hộ, giữ khoảng cách 2m, để sẵn chai xịt khuẩn cho khách, hạn chế tiếp xúc gần với khách”, chị M. nói.

img

Các tiệm sửa xe rất đông khách.

Tương tự, chị Ni bán bún cá trên đường Lý Thái Tổ nối dài, phường Mỹ Phước cho biết, sáng nay khách đến mua mang về rất đông đều đeo khẩu trang, xếp hàng và có ý thức cao trong việc phòng chống dịch.

img

Khách mua hàng phải đứng cách xa 2m và đeo khẩu trang.

img

1 tiệm bán bún cá nằm trên đường Lý Thái Tổ nối dài, phường Mỹ Phước.

Trước đó, vào tối 5/9, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã ký công văn về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau ngày 5/9 trên địa bàn tỉnh.

“Thống nhất chủ trương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới”, ông nêu rõ.

img

Các lực lượng chức năng vẫn ra quân kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện quy tắc 5K.

Bí thư Tỉnh ủy - Lê Hồng Quang cũng yêu cầu các chốt kiểm soát tại các chợ trên địa bàn tỉnh phải thực hiện đầy đủ quy trình, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kiểm tra chặt chẽ phiếu đi chợ, khai báo y tế của người dân, nhất là giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính đối với những người giao, nhận hàng hóa trước khi vào chợ…

Ngày 7/9, toàn tỉnh An Giang ghi nhận 46 ca nghi mắc Covid-19, gồm: 12 ca trong khu cách ly tập trung, 23 ca trong khu vực phong tỏa và 11 ca trong cộng đồng, tất cả được kiểm soát.

Từ ngày 15/4 đến nay, An Giang ghi nhận 2.513 ca mắc Covid-19 (9 ca tái dương tính), trong đó 82 ca nhập cảnh. Các cơ sở y tế đã điều trị khỏi bệnh 1.301 ca, đang điều trị 1.181 ca, chuyển tuyến 6 ca… Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 3.197 người, cách ly tại nhà và nơi cư trú 3.958 người.

Về công tác tiêm ngừa vaccine, toàn tỉnh đã triển khai tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 cho 232.734 người (đạt 100,20% tỷ lệ vaccine được phân bổ), gồm: 169.011 người tiêm mũi 1 (tỷ lệ 12,32% dân số), 63.663 người tiêm đủ 2 mũi (tỷ lệ 4,64% dân số).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.