Thời sự Quốc tế

Ngày thứ 2 Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều: Trump- Kim ký thỏa thuận chung

28/02/2019, 07:51

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ bắt đầu ngày 2 của Hội nghị thượng đỉnh bằng cuộc gặp 1-1 lúc 9h sáng.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tối ngày 27/2 tại Hà Nội

Nhà Trắng ngày 27/2 (theo giờ Mỹ) cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu ngày thứ hai trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam bằng cuộc gặp 1-1 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Trump dự kiến sẽ có buổi họp báo vào khoảng 15h50, sau khi kết thúc hội đàm với ông Kim Jong-un.

Cuộc họp 1-1 giữa hai nhà lãnh đạo dự kiến kéo dài 45 phút. Nhà Trắng cho biết tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tổ chức “lễ ký kết thỏa thuận chung” sau khi hoàn tất các cuộc đàm phán trong ngày.

Theo xác nhận của phía Mỹ, tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, ông Trump và ông Kim Jong-un tổng cộng gặp nhau 5 lần, trong đó có 3 lần trao đổi và 2 lần dùng bữa với nhau.

CNN trích dẫn lại thông báo của Nhà Trắng về lịch làm việc của Tổng thống Trump và nói rằng, các quan chức Mỹ đã làm việc để soạn thảo một thỏa thuận với các đối tác Triều Tiên trước khi ông Trump đến Việt Nam tham gia hội nghị thượng đỉnh.

Các đội đàm phán cấp chuyên viên từ cả Mỹ và Triều Tiên đã đến Hà Nội trước đó để đàm phán một thỏa thuận để hai nhà lãnh đạo ký kết khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh lần này.

Hiện vẫn chưa rõ những bước mà ông Kim Jong-un sẵn sàng thực hiện để giải trừ kho vũ khí hạt nhân của mình hoặc những nhượng bộ nào mà Hoa Kỳ có thể đưa ra để trao đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.