Văn hóa - Giải Trí

“Ngày trở về” ấm áp của Trần Lập

28/02/2017, 14:13

“Trần Lập - Hẹn gặp lại”, anh đã trở về trong trái tim ấm áp của bạn bè, người thân và người hâm mộ.

Đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập đầy ấm áp và tình thươ

Đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập đầy ấm áp và tình thương.

Tối 26/2, Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội đón chào hàng nghìn khán giả tới đêm nhạc đặc biệt tưởng nhớ cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập mang tên “Trần Lập - Hẹn gặp lại”. Tiết trời se lạnh của Hà Nội cũng không ngăn cản được những tinh thần đang hừng hực khí thế để cháy hết mình với âm nhạc, với đam mê và với cả tuổi thanh xuân.

Từng bài hát của Bức Tường lần lượt được vang lên qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ. Họ - có thể không phải tất cả đều là rocker nhưng đều thể hiện tròn đầy những cung bậc cảm xúc những bản nhạc bất hủ của Trần Lập và Bức Tường. Cả biển người như sống dậy mỗi khi giai điệu của các bài hát được cất lên. Khán giả hò reo đấy, phấn khích đấy, nhưng rồi lại lắng đọng và nghẹn ngào với những giọt nước mắt chực chờ rớt xuống mỗi khi nhắc đến nhân vật chính của đêm nhạc - cố nhạc sĩ Trần Lập.

Đêm nhạc lần này để thực hiện lời hứa còn dang dở của Trần Lập, khi anh từng nói cảm ơn và hẹn gặp lại mọi người trong đêm “Đôi bàn tay thắp lửa” năm ngoái. Trần Lập đã ra đi, nhưng anh đã không thất hứa. Anh đã trở về, không bằng xương, bằng thịt nhưng vẫn hiện diện đâu đó trong từng màn biểu diễn trên sân khấu. Không thấy anh, nhưng khán giả vẫn hô vang tên “Trần Lập”. Anh không còn, nhưng những thành viên trong ban nhạc Bức Tường và những người bạn của anh vẫn hát, vẫn biểu diễn như đang có “thủ lĩnh” bên cạnh.

Giây phút lắng đọng nhất có lẽ là khi MC Anh Tuấn lái chiếc mô tô của Trần Lập lên giữa sân khấu rồi ngồi xuống kéo đàn cello. Tiếng đàn cất lên đầy da diết bên này thì ở góc bên kia sân khấu, Tuấn Hùng ngồi tỉa guitar trong thinh lặng. Bất chợt, ánh đèn sân khấu tắt lịm rồi chiếu sáng ngay vị trí micro giữa sân khấu. Tiếng hát của Trần Lập vang lên trong ca khúc “Mắt đen” đã khiến tất cả như vỡ òa. Dường như Trần Lập đang đứng đó, đang hát cho tất cả mọi người nghe, thật như chỉ cần đưa tay với là có thể chạm được vào. Dưới sân khấu, chị Mai Hoa - người vợ tần tảo của Trần Lập lặng lẽ rơi nước mắt. Có lẽ chị đã thấy anh về, như anh đang đứng trước mặt và hát tặng chị ca khúc “Mắt đen” với những lời yêu thương trìu mến.

Một điều mà bất kỳ ai đến với đêm nhạc cũng đều mang theo tâm lý giống nhau: Bức Tường vẫn là một “tượng đài” kiên cố không thể phá vỡ trong làng rock Việt và những người yêu nhạc. Trải qua bao nhiêu năm tháng, đã thay đổi nhiều thế hệ thành viên nhưng tất cả vẫn luôn là một. Và dĩ nhiên, Trần Lập vẫn luôn là người thủ lĩnh đáng mến, chưa bao giờ thay đổi. Dù anh đã đi xa nhưng vẫn luôn sống mãi trong trái tim của hàng triệu khán giả từng yêu mến anh và những ca khúc của anh. “Trần Lập - Hẹn gặp lại”, anh đã trở về trong trái tim ấm áp của bạn bè, người thân và người hâm mộ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.