Thị trường

Ngày Valentine, socola giá rẻ tràn vỉa hè, vẫn ế khách

14/02/2017, 09:39

Gấu bông, socola giá rẻ...được bày tràn lan ngoài đường phố trong dịp Lễ tình nhân-Valentine năm nay

socola-valentine 1

Socola giá rẻ bày tràn vỉa hè ngày Valentine song vẫn ế khách

Nắm bắt tâm lý của những cặp đôi yêu nhau, đặc biệt là giới sinh viên, hàng loạt điểm kinh doanh quà tặng Valentine như: gấu bông, hoa giấy, hoa hồng, socola,...bày bán khắp các dãy phố. Tấp nập nhất vẫn là những điểm bán socola Valentine quanh các trường đại học, nơi tập trung đông sinh viên như trường Đại học Thương Mại, Đại học Công nghiệp, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa,...

Được biết, socola bán tại các quầy vỉa hè đều có giá bán dao động từ 50- 150 nghìn đồng tùy kích cỡ. Theo đó, phần lớn socola được bày bán có nguồn gốc Việt Nam, là sản phẩm của các công ty như Công ty TNHH Việt-Pháp (Vifranco), Công ty cổ phần Việt-Ba Lan (Vipoco), Công ty cổ phần Sô cô la Belchola,... “Chúng tôi nhập hàng từ chợ đầu mối Đồng Xuân”, chị Nga, một người bán tại cổng Đại học Thương Mại chia sẻ.

Tuy nhiên, theo chị Nga mặt hàng này lại không bán chạy bằng các sản phẩm socola handmade, được làm thành từng viên nhỏ, để vào khuôn trong những chiếc hộp hình trái tim nhiều màu sắc, bắt mắt hơn. Được biết, nguyên tiền hộp, người làm socola handmade đã phải bỏ ra 30-40 nghìn đồng, vì vậy giá cũng đắt hơn, dao động từ 150-300 nghìn đồng thậm chí hộp đặc biệt lên tới 500.000 nghìn đồng.

Anh Phạm Công Tuấn, một người bán socola tại Đại học Công nghiệp Hà Nội) cho biết: “Socola handmade tôi nhập từ các tiệm làm bánh, tuy đắt hơn nhưng vẫn bán chạy hơn vì xu hướng giới trẻ hiện nay đều thích đồ handmade. Đặc biệt, đi kèm thêm dịch vụ viết chữ, lời chúc trong ngày valentine trên từng viên socola nhỏ được các bạn rất chuộng vì độc, lạ và ý nghĩa.”.

Ngoài ra socolla handmade bán kèm hoa hồng cũng được bán khá rầm rộ trên các trang bán hàng online với giá cũng khá “mềm” trong ngày Valentine. “Cũng chính vì quá nhiều người bán nên mùa Valentine năm nay, socola bán không chạy như các năm trước. Đó là chưa kể giới sinh viên còn mách nhau học cách tự làm socola để tặng người yêu nữa…” , anh Tuấn chia sẻ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.