Thị trường

Ngày vía Thần tài, dê vàng “cháy” hàng

28/02/2015, 15:39

Muốn gặp may mắn trong năm, nhiều khách hàng muốn mua vàng in hình dê nhưng không có mà mua.

IMG_1504
Quầy trả vàng cho khách tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu lúc nào cũng đông khách

 Vàng hình dê đắt khách

Quan niệm của người dân, ngày Thần tài đi mua vàng sẽ đắc tài, đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm nên cứ đến ngày mùng 10/1 Âm lịch, người dân lại đổ xô đi mua vàng cầu may.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Giao thông một số tiệm vàng lớn trên địa bàn Hà Nội như cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, DOIJ, Minh Chiến rất đông khách hàng đang xếp hàng chờ để mua vàng.

Đặc biệt, nắm bắt được nhu cầu của người dân, năm nay các doanh nghiệp đều chế tác một số lượng sản phẩm lớn cho ngày Vía thần tài và đặc biệt tung ra thị trường sản phẩm vàng có in hình chú dê. Tuy nhiên, sản phầm này được nhiều người lựa chọn nên đến thời điểm này đã “cháy hàng”.

IMG_1489
Dòng người xếp hàng để chờ đến lượt mua vàng

Mặc dù hơn 11h trưa nay (28/2) nhưng lượng khách xếp hàng vẫn không hề giảm mà còn tăng lên. Cầm 2 chỉ vàng vừa mua được trên tay, gạt mồ hôi, chị Trần Thị Nhung (Cầu Diễn, Hà Nội) hớn hở khoe: “Tôi xếp hàng từ sáng sớm nên giờ cũng mua được vàng. Ngày này, cố mua để lấy may buôn bán, làm ăn. Chỉ tiếc là sản phẩm vàng có in hình con dê lại hết hàng nên tôi đành đổi sang nhẫn trơn. Dù sao cũng may mắn hơn năm ngoái là mua được vàng đúng ngày vía Thần tài”.

Còn anh Toàn ở (Giảng Võ, Đống Đa) người cũng tìm mua dê vàng cho hay: “Dê là năm tuổi của tôi, muốn mang chút may mắn về cho mình trong năm nay nên tôi đã đi ba cửa hàng vàng lớn để tìm mua sản phẩm vàng có in hình con dê nhưng đến đâu nhân viên đều thông báo là hết hàng”.

May mắn hơn những người trước, bà Liên (Xuân Thủy, Cầu Giấy) đã mua được đồng xu in hình con dê vàng  của 3 phiên bản bộ Kim Dương Lộc, Kim Dương Phát, Kim Dương Tài. “Sợ hết hàng nên hôm qua tôi đã ra trả tiền trước và gửi lại đây để sáng nay lấy đúng ngày cho may mắn”, bà Liên nói.

Khách mua tăng 1,5 lần năm ngoái

Đại diện bên cửa hàng  vàng Bảo Tín Minh Châu cho hay: “Lượng khách mua năm nay tăng gấp 1,5 lần so với cùng ngày này năm ngoái. Khách hàng chủ yếu mua lượng vàng từ 0,5 – 5 chỉ để lấy may. Điều đặc biệt năm nay là năm dê nên cửa hàng  đã tung ra thị trường sản phẩm đồng vàng đắc lộc in hình con dê, mặt sau in hình chữ lộc, có trọng lượng từ 0,5 – 2 chỉ. Tuy nhiên, mặt hàng này hiện nay đã “cháy” hàng” từ hôm qua. Nếu ai có nhu cầu vẫn có thể đặt tiền trước tại cửa hàng và lấy sau hôm nay”.

Sản phẩm dê đắc lộc của cửa hàng vàng Bảo Tín Minh
Sản phẩm dê đắc lộc của cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu hiện đã hết hàng

Cũng theo vị đại diện này, do lượng khách hàng đông nên Công ty đã huy động rất nhiều nhân viên phục vụ, hướng dẫn khách hàng. Ngoài ra, Bảo Tín Minh Châu cũng phục vụ nước uống, ô che nắng cho khách hàng. Những phụ nữ mang bầu, người già đều được công ty bố trí chỗ ngồi và ưu tiên cho vào mua trước.

Còn đại diện tại cửa hàng DOJI (Trần Nhân Tông, Hà Nội) cho biết: “Sản phẩm Kim Dương năm nay được khá đông khách hàng lựa chọn. Từ những người kinh doanh, dân văn phòng, người lao động thậm chí cả sinh viên cũng tìm mua đồng xu in hình dê vàng 999.9 giá cho sản phẩm này từ 3 triệu đồng trở lên là có sản phẩm”.

IMG_1503
Khách hàng khá hài lòng về cung cách phục vụ của nhân viên

Đại diện bên phía cửa hàng vàng Phú Quý nhấn mạnh: “Ngày vía Thần tài lượng khách tăng nhiều so với ngày thường. Năm nay có nhiều sản phẩm mới nhưng sản phẩm dê vàng, nhẫn trơn và bộ 12 con giáp có trọng lượng 1-5 chỉ là bán chạy nhất".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.