Thị trường

Ngày vía Thần Tài: “Vác” bụng bầu, xếp hàng từ 1h sáng mua vàng

14/02/2019, 07:28

Tại Hà Nội, người “vác” bụng bầu đến từ tờ mờ sáng, thậm chí có người còn xếp hàng từ 1h đêm để mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

img
Rất nhiều người dân tại Hà Nội đã đến xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào lúc 5h sáng, người dân đã dồn về con phố này rất đông. Đặc biệt, trước các cửa hàng vàng đã chật kín chỗ, khách đứng xếp thành những hàng dài chờ mua được vàng trong ngày vía Thần Tài. Thậm chí có người còn “vác” bụng bầu đứng xếp hàng từ tờ mờ sáng để mua vàng với hy vọng sẽ gặp may mắn, phát tài phát lộc trong suốt một năm sắp tới.

img
“Vác” bụng bầu đứng xếp hàng từ tờ mờ sáng để mua vàng với hy vọng sẽ gặp may mắn, phát tài phát lộc trong suốt một năm sắp tới.

Là một trong những người tới sớm nhất, bà Đinh Thị Ngọc Quyên (Phố Huế, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi nghĩ hai chữ “Thần Tài” sẽ mang lại may mắn cho mọi người. Không chỉ là tiền bạc mà còn là hạnh phúc và tốt đẹp trong cuộc sống. Năm nay là năm thứ ba tôi đi mua vàng ngày vía Thần Tài. Ra đây xếp hàng cùng mọi người vui lắm, mọi người đều tự ý thức với nhau và không phải chen chúc”.

Ngoài ra, nhân viên của các cửa hàng vàng tại đây cũng phải có mặt sớm hơn giờ mở cửa cả tiếng đồng hồ để hướng dẫn người dân xếp hàng, tránh tình trạng lộn xộn khi đứng chờ mua vàng.

img
Ông Hùng (Tam Trinh, Hà Nội) đến xếp hàng từ 1 giờ sáng với mong muốn là người được mua vàng đầu tiên.

Năm nay có điểm đặc biệt là ngày vía Thần Tài trùng với ngày lễ tình yêu Valentine nên nhu cầu mua các sản phẩm vàng, trang sức vàng dự kiến sẽ tăng cao bởi ngoài quan niệm cầu may thì giới trẻ quan tâm dưới phương diện hạnh phúc, gắn kết trong tình yêu, hôn nhân, mùa cưới. Chính vì thế, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết đã tăng lượng cung cấp lên 30% so với năm ngoái. Riêng tại TPBank, năm ngoái số lượng tiêu thụ tăng 150% so với năm 2017. Do đó, năm nay ngân hàng này tự tin đặt mục tiêu doanh số 3.000 lượng trong mùa Thần Tài 2019.

Dự kiến, lượng khách hàng năm nay tăng đột biến, đại diện Doji cho biết trong ngày Vía Thần Tài tất cả các điểm bán thuộc hệ thống phân phối của tập đoàn này sẽ mở cửa từ 7h30 (ngày mồng 9 tháng Giêng) và từ 6h (ngày mồng 10 tháng Giêng) cho tới khi hết khách. Cũng ước tính lượng khách tăng 30% so với năm ngoái, Phú Quý cũng đã thông báo mở cửa từ 7h sáng và tăng cường số lượng cửa thu ngân gấp 20 lần so với ngày thường. Còn tại TPBank, các phòng giao dịch mở cửa từ 8h/17h, khách hàng cũng lựa chọn hình thức đặt mua vàng trước và tới ngày Thần Tài nhận vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.