Trong nước

Nghệ An: 24 đoàn tranh tài tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh

13/05/2014, 09:22

Tối 12/5, tại Nhà thi đấu Thành phố Vinh đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ VII năm 2014. Nét mới của đại hội lần này là quy mô nội dung thi đấu được tăng lên.

Tối ngày 12/5, tại Nhà thi đấu Thành phố Vinh đã diễn ra lễ khai mạc Đai hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ VII năm 2014.
 

hiy
Hơn 900 người tham gia diễu hành tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nghệ An đã khẳng định được vị thế là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển ở tầm cao mới. Đại hội TDTT lần thứ VII là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, là ngày hội tranh tài của các VĐV. Thông qua đại hội TDTT tuyển chọn những VĐV xuất sắc để bổ sung các môn thành tích cao cho tỉnh tham gia thi đấu TDTT toàn quốc lần thứ VII cuối năm 2014.

Tham dự Đại hội TDTT toàn tỉnh năm nay có 24 đoàn đến từ các huyện, thành phố, Công an tỉnh, Quân sự tỉnh, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trước lễ khai mạc từ ngày 28/2-17/4, Ban tổ chức đã tổ chức thi đấu được các môn: đẩy gậy, vật tự do, việt dã, karatedo, bóng chuyền nam, bóng chuyền bãi biển, bóng bàn và cầu mây tại nhiều địa điểm ở các huyện. Các nội dung: bóng chuyền nữ, điền kinh, bơi, đá cầu, bi sắt, cầu lông, cờ vua, bắn nỏ, kéo co sẽ diễn ra từ ngày 11/5-16/5.

Nét mới của đại hội lần này là mặc dù vẫn giữ nguyên số môn thi đấu nhưng quy mô nội dung thi đấu được tăng lên. Các VĐV tranh 138 bộ huy chương, tăng 7 bộ so với Đại hội lần thứ VI năm 2010 và 1.020 tấm huy chương tăng 166 tấm huy chương so với đại hội lần trước.

hụii
Màn biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của hơn 500 sinh viên trường Đại học Vinh

Điểm nhấn của lễ khai mạc Đại hội TDTT  là màn đồng diễn với chủ đề: "Nghệ An vươn tầm cao mới” gồm 3 chương: chương 1 “Nghệ An một vùng non nước”; chương 2: “Thể dục thể thao Nghệ An vươn tới tầm cao” và chương 3 “Nghệ An xây dựng và phát triển”. Màn đồng diễn được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa xứ Nghệ, tái hiện lại truyền thống anh hùng của nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An và sự phát triển không ngừng của tỉnh nói chung, phong trào thể dục, thể thao nói riêng.

Vũ Ngọc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.