Xã hội

Nghệ An: 3 lãnh đạo xã viết đơn xin nghỉ việc sau khi bị tố dùng bằng giả

17/08/2020, 16:09

1 Chủ tịch UBND xã và 2 phó chủ tịch cùng viết đơn xin nghỉ việc sau khi có tố cáo 3 người không có bằng THPT.

img
​Ông Hoàng Đình Ph. ngồi ghế Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều nhiều năm dù chưa từng có trong danh sách tốt nghiệp THPT. (Ảnh tư liệu)​

Sự việc hi hữu trên xảy ra ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. 3 cán bộ xã Nghi Kiều, gồm: ông Hoàng Đình Ph. - Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Th. - Phó chủ tịch UBND xã và ông Trần Bá Th. - Phó chủ tịch xã, cùng bị tố cáo không có bằng cấp 3 vào đầu năm 2020.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, huyện ủy huyện Nghi Lộc giao ủy ban kiểm tra huyện vào cuộc.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Phạm Hồng Quang, Bí thư huyện ủy Nghi Lộc cho biết: Hiện tại huyện ủy đã cho cả 3 cán bộ ngày nghỉ. Bước đầu, sau khi có đơn, huyện yêu cầu xã trình hồ sơ cán bộ lên thì cả 3 đều cung cấp đầy đủ hồ sơ, có bằng THPT. Tuy nhiên, khi phối hợp với Sở GD&ĐT xác minh, phát hiện cả 3 người này không có trong danh sách những người đã tốt nghiệp cấp 3. Sau đó, cả 3 có đơn xin nghỉ việc”.

Do sự việc được phát hiện trước thềm đại hội Đảng bộ xã nên gần như không gây xáo trộn quá nhiều đến công tác quản lý tại địa phương. Hiện xã này đã bầu ra ban lãnh đạo mới, còn huyện đang xem xét tiến hành kỷ luật, xử lý vi phạm đối với 3 lãnh đạo cũ.

Được biết, ông Hoàng Đình Ph. đã làm Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều từ nhiều năm nay, hồ sơ có lưu tại xã. Sự việc chỉ có thể sáng tỏ khi có sự xác minh thông qua Sở GD&ĐT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.