Du lịch

Nghệ An: 80 hộ kinh doanh phải tháo dỡ kiốt trước mùa du lịch

20/03/2018, 10:23
image

Toàn bộ nhà hàng hải sản dọc bãi biển Cửa Hội (Nghệ An) buộc phải đóng cửa ngay trước mùa du lịch.

DSC_0130

80 ki ốt, nhà hàng dọc bãi biển Cửa Hội phải tháo dỡ trước mùa du lịch năm nay

Khi các hộ kinh doanh ở phường Nghi Hòa (TX.Cửa Lò) đang sửa sang lại các ki ốt, nhà hàng để chuẩn bị cho mùa du lịch, thì hay tin phải tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương để nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Việc tháo dỡ ki ốt, bàn giao mặt bằng đã đẩy 80 hộ kinh doanh dọc bờ biển Cửa Hội đứng trước nguy cơ “thất nghiệp” trong mùa du lịch năm nay.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hiền (trú phường Nghi Hòa, TX.Cửa Lò, Nghệ An) cho biết: “Năm 2006, gia đình chúng tôi hưởng ứng theo sự kêu gọi của chính quyền địa phương ra dọc bãi biển Cửa Hội để kinh doanh, buôn bán. Lúc bấy giờ ở vùng đất này là một bãi cồn cát trắng. Sau hơn 12 năm, chúng tôi đã tạo nên thương hiệu riêng cho biển Cửa Hội. Vậy mà, giờ đùng một cái họ bảo lấy ốt thì chúng tôi biết làm gì?”.

DSC_0143

80 hộ kinh doanh có nguy cơ "thất nghiệp" trong mùa du lịch

Còn chị Nguyễn Thị Duyên (chủ nhà hàng Tuấn Mạnh) bức xúc: “Chúng tôi mới sửa sang lại ki ốt để chuẩn bị cho mùa du lịch thì nhận được thông báo phải tháo dỡ. Họ bảo hết ngày 20/3 mà không tháo dỡ thì sẽ cắt điện. Chính quyền làm thế chẳng khác gì đẩy các hộ kinh doanh ra đường”.

Anh Phùng Xuân Bách (chủ ki ốt 37) nói: “Chúng tôi nhận được thông báo phải tháo dỡ các ki ốt để trả lại mặt bằng trong vòng 1 tháng. Chủ trương thì tôi không chống. Nhưng nếu nhà đầu tư chưa vào thì nên để cho các hộ dân kinh doanh hết mùa du lịch này. Còn không thì phải bồi thường thỏa đáng hoặc tạo việc làm mới cho người dân”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND TX.Cửa Lò (Nghệ An) cho biết: Trong buổi tổng kết du lịch Cửa Lò năm 2017, phường Nghi Hòa đã thông báo cho người dân chủ trương lấy lại mặt bằng 80 ki ốt dọc bãi biển Cửa Hội để bàn giao cho nhà đầu tư. Đồng thời, yêu cầu các hộ kinh doanh tự tháo dỡ công trình trả lại mặt bằng cho chính quyền địa phương trước 30/9/2017. Trên thực tế của hợp đồng đã ghi rõ là đã có điều khoản cho thuê có thời hạn.

“UBND TX.Cửa Lò đã giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất và phường Nghi Hòa xác định, ghi nhận khối lượng các ki ốt để làm cơ sở cho phương án hỗ trợ khi nhà đầu tư triển khai quy hoạch. Còn về lâu dài, thị xã đã lập quy hoạch khu ẩm thực ở đường 20m và sẽ ưu tiên cho 80 hộ dân đang kinh doanh dọc bãi biển nếu có nhu cầu”, ông Hùng cho biết thêm.

 >>> Xem thêm video: Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Nha Trang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.