Xã hội

Nghệ An: 9 học sinh đau bụng, buồn nôn sau khi uống nước ngọt phát miễn phí

17/03/2021, 13:52

Sau khi uống nước ngọt phát miễn phí trước cổng trường tiểu học Quang Trung, 9 học sinh bị đau bụng, buồn nôn ...

img

Xe tải phát nước ngọt miễn phí trước cổng trường ở phường Quang Trung khiến 9 học sinh đau bụng, buồn nôn

Ngày 17/3, Công an phường Quang Trung đã lấy mẫu nước ngọt được phát miễn phí trước cổng trường THCS, tiểu học Quang Trung khiến 9 học sinh bị đau bụng để làm rõ động cơ mục đích của người phát tặng.

Theo bà Từ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Tiểu học Quang Trung, đầu giờ học buổi chiều 16/3, các học sinh trước khi đến trường đi học đã được một xe tải đậu trước cổng phát chai nước ngọt miễn phí.

Do được phát miễn phí nên rất nhiều em đã nhận và đưa vào trường uống. Lúc này, một giáo viên trong trường phát hiện đã đến hỏi, kiểm tra, rồi yêu cầu các em vào lớp. Sau đó, cô đã đánh trống vào học để tránh việc các em nhận thêm chai nước miễn phí. Các giáo viên trong trường phát loa thông báo yêu cầu các học sinh nộp lại toàn bộ các chai nước ngọt được phát miễn phí để kiểm tra làm rõ nguồn gốc, an toàn.

Trường Tiểu học Quang Trung sau đó thu hồi được 183 chai nước ngọt. Trong số này, có 53 em đã kịp uống. Sau khi uống nước ngọt miễn phí có 9 em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, được đưa đến trạm y tế phường để kiểm tra sức khỏe. Sau khi truyền dịch, đến tối cùng ngày, 9 học sinh này đã ổn định sức khỏe, được cho về nhà.

img

Số nước ngọt giáo viên thu lại bàn giao cho công an

“Trên chai nước miễn phí thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng rất mờ, khó thấy. Khi check mã vạch trên chai nước cũng không xuất hiện thông tin gì”, cô Hương cho biết thêm.

Được biết, tại trường THCS Quang Trung cũng thu hồi 50 chai nước ngọt được phát miễn phí trước cổng trường này. Qua kiểm tra, có 6 em đã uống nhưng may mắn không xuất hiện triệu chứng gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.