Đời sống

Nghệ An: 9 người tử vong sau 2 ngày mưa lũ

30/09/2022, 14:55

Sau 2 ngày mưa lũ, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 9 người dân tử vong, nhiều địa phương vẫn đang bị ngập sâu trong nước.

Trưa ngày 30/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Đến 6h30 sáng cùng ngày (30/9), người dân đã tìm thấy thi thể người đàn ông ở Thanh Chương bị mất tích lúc đánh cá ở khu vực huyện Nam Đàn.

img

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn trôi

Nạn nhân được tìm thấy khu vực gặp nạn không xa, và sau đó được gia đình xác nhận là anh B.V.T (SN 1964, ở xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương).

Trước đó, anh T. cùng một người dân đi đánh cá ở khu vực thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn) thì không may bị lật thuyền.

Người đi cùng bơi được vào bờ, còn anh T. bị nước cuốn trôi.

Cũng trong sáng nay (30/9), lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể 2 vợ chồng ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc bị nước cuốn trôi khi đang trên đường về nhà vào chiều 29/9.

Theo đó, anh N.V.A (SN 1984), được tìm thấy vào lúc 7h, cách vị trí gặp nạn 30m; còn người vợ là N. T. L. (SN 1985) được tìm thấy lúc 8h30, cách xa hơn, bị vướng vào bờ thép gai.

img

Hình ảnh thuyền và xe cùng "bơi" trên QL1 đoạn qua huyện Quỳnh Lưu

Trong khi đó, theo thông tin từ xã Nghi Ân (TP Vinh), vào khoảng 9h sáng 29/9, trong lúc dùng máy bơm dọn rửa khu vực nhà bếp do mưa ngập, anh N.H.A (SN 1999, trú tại xóm Kim Chi, xã Nghi Ân, TP Vinh) không may bị điện rò, giật tử vong.

Sau đó, vào lúc 22h15 ngày 29/9, anh T. H. Đ. (SN 1985, trú tại xóm Phú Xuân, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn) cùng 2 người khác đi bắt dế tại khu vực Bãi Sậy, xóm Phú Xuân thì bị nước cuốn trôi.

Nhận được tin báo, công an huyện Nam Đàn phối hợp với Đội PCCC&CNCH số 7 và chính quyền địa phương tiến hành tìm kiếm.

Đến 1h30 sáng 30/9, thi thể anh T. H. Đ. đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình về mai táng theo phong tục tập quán của địa phương.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, trong 2 ngày mưa lũ (28 – 29/9), trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 4 người tử vong, 3 người mất tích do nước cuốn trôi. Đến nay, cả 3 người mất tích đã được xác định là đã tử vong.

Như vậy, đến sáng ngày 30/9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có tổng cộng 9 người tử vong trong mưa lũ. Trong đó có 7 người bị đuối nước, 2 người bị điện giật trong lúc dọn nhà sau mưa lũ.

Hiện tại, mưa tại nhiều địa phương ở Nghệ An đã tạnh, nhưng nhiều thuỷ điện và hồ đập xã lũ nên nhiều địa phương như: Thanh Chương, Yên Thành, Nam Đàn, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai… vẫn đang bị ngập sâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.