An ninh hình sự

Nghệ An: Bắt 2 con nghiện chuyên cướp túi xách, điện thoại của phụ nữ

16/03/2020, 18:48

Công an TP. Vinh (Nghệ An) vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên đi cướp giật túi xách, điện thoại của phụ nữ.

img
Hai đối tượng Anh và Danh tại cơ quan điều tra

Ngày 16/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Hoàng Anh (SN 1994) và Lê Thế Danh (SN 1994, cùng trú tại TX Cửa Lò) để điều tra, làm rõ hành vi "Cướp giật tài sản". Ngoài ra, Công an cũng ra quyết định khởi tố Nguyễn Hoàng Anh về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Thời gian vừa qua, Công an TP.Vinh nhận được rất nhiều đơn trình báo của người dân địa phương về việc có hai thanh niên đi xe máy lợi dụng sơ hở để cướp giật điện thoại, túi xách của phụ nữ. Sau khi nhận được phản ánh, công an đã vào cuộc xác minh, truy bắt đối tượng. Ngày 1/3, trong khi Anh và Danh đang thực hiện hành vi cướp giật tài sản thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

img
Tang vật vụ án

Được biết, cả hai đối tượng đều nghiện ma túy, từng có tiền án về tội "Cướp giật tài sản". Tại cơ quan điều tra, Anh và Danh đã khai nhận đã thực hiện 16 vụ cướp giật tài sản, với tổng trị giá 80 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Công an TP.Vinh bắt giữ thêm Nguyễn Trọng Thuậ n(SN 1997), Nguyễn Hữu Thọ (SN 1981, đều trú thành phố Vinh, Nghệ An). Hai đối tượng này cũng thừa nhận thực hiện trót lọt 4 vụ cướp giật túi xách của những người phụ nữ đi đường.

Khám xét nơi ở công an thu giữ 20 điện thoại di động các loại, 2 túi xách, 3 xe máy là phương tiện đối tượng sử dụng để gây án.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.