An ninh hình sự

Nghệ An: Bắt 3 thanh niên vào xưởng gỗ "chôm" xe máy

27/04/2014, 12:16

Vào khoảng 16h ngày 25/4, trên địa bàn huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã xảy ra vụ trộm xe máy tại xưởng gỗ của ông Nguyễn Văn Thìn trú tại xã Nghĩa Dũng.

Vào khoảng 16h ngày 25/4, trên địa bàn huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ trộm xe máy tại xưởng gỗ của ông Nguyễn Văn Thìn trú tại xã Nghĩa Dũng.

Đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Bình
Đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Bình

Nhận được tin báo các đối tượng trộm cắp đã phóng xe máy chạy theo hướng đường mòn Hồ Chính Minh. Ngay lập tức công an xã Nghĩa Bình đã cử 10 người tham gia vây bắt các đối tượng. Gần 10 phút sau, lực lượng chức năng đã phát hiện một nam thanh niên mặc áo phông màu xám trắng như trình báo đang phóng xe rất nhanh. Người này không chấp hành yêu cầu dừng lại mà lạng lách phóng xe, bỏ trốn và đã bị đạp ngã để lực lượng công an khống chế.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai tên là Phan Xuân Phương, 22 tuổi trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Phương khai nhận, còn đi cùng với Nguyễn Văn Thạch, 50 tuổi và một người tên Vinh để ăn trộm xe máy. Lợi dụng quen chủ xưởng gỗ, Thạch vờ vào trò chuyện để đánh lạc hướng, trong lúc này Phương và Vinh mang dụng cụ phá khóa nhảy qua tường rào vào xưởng cướp xe máy rồi phóng xe chạy. Bị nạn nhân phát hiện, truy hô, Phương chở Vinh chạy được một đoạn thì thả xuống để một mình tiếp tục lái xe bỏ trốn.

Hiện Công an huyện Tân Kỳ đã khởi tố, tạm giam Thạch, Phương và đang kêu gọi Vinh ra đầu thú. Phương từng có tiền án về tội trộm cắp và mới cải tạo trở về.

Vũ Ngọc
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.