Chất lượng sống

Nghệ An: Bé sơ sinh kháu khỉnh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi

16/04/2017, 19:34
image

Người dân thị trấn Lạt, Tân Kỳ, Nghệ An phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi gần cổng TT y tế huyện.

84a121c2-5fc1-4265-ae98-f576144999a5

Người dân tại thị trấn Lạt, Tân Kỳ, Nghệ An phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh CAND

Theo báo CAND, chiều nay 16/4. UBND thị trấn Lạt (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa có một trường hợp là trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện.

Trước đó, vào khoảng 5h sáng 15/4, anh Dương cùng một số người trong xóm đi tập thể dục tình cờ nghe trẻ khóc gần cổng Trung tâm y tế của huyện này, nên lại gần thì phát hiện một bé gái sơ sinh được bọc trong một tấm chăn mỏng, bỏ trong chiếc làn. 

Cũng theo báo Tiền Phong, sự việc được báo lên cấp trên, ngay sau đó Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã cử người đến đưa cháu bé về cắt rốn, chăm sóc.

Qua thăm khám, bé gái nặng 2,6 kg, hoàn toàn khỏe mạnh, BS cho rằng bé chào đời trước lúc phát hiện được 2-3 giờ. Sau đó bé được chuyển đến Trạm y tế thị trấn Lạt, cắt cử cán bộ, nhân viên chăm sóc chu đáo.

Hiện, bé gái này đang được chăm sóc trong môi trường tốt nhất tại Trạm y tế thị trấn Lạt. Đồng thời, UBND thị trấn cùng thông báo trên hệ thống loa truyền thanh, nếu trong 15 ngày không có người thân đến nhận cháu bé, chính quyền sẽ giải quyết theo quy định pháp luật.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.