An ninh hình sự

Nghệ An: Bị bao vây, "trùm" ma túy dùng súng chống trả quyết liệt

07/06/2019, 20:57

Đối tượng thủ nhiều khẩu súng đã lên đạn sẵn sàng chống trả lực lượng công an đang vây ráp.

img
Đối tượng Công cùng tang vật

Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự Dềnh Chá Công (44 tuổi, trú bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý) để điều tra về về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Công là đối tượng “cộm cán”, chuyên bán ma túy cho các con nghiện. Công thường mang theo bên mình vũ khí “nóng và sẵn sàng chống trả quyết liệt. Công thường xuyên thay đổi phương thức và địa điểm giao nhận hàng. Đối tượng thường lợi dụng địa hình đồi núi, vùng giáp biên để giao dịch và chạy trốn khi có động.

Đến ngày 6/6, Công an huyện Kỳ Sơn đã điều động lực lượng theo dõi, mật phục, đón lõng đối tượng tại khu vực rừng núi thuộc bản Nhọt Kho. Do đối tượng mang theo cả súng đạn CKC nên lực lượng chức năng phải tìm phương án an toàn khi bắt giữ.

Đến khoảng 00h30 sáng 7/6, lợi dụng Công sơ hở do đã buồn ngủ, các mũi trinh sát đã ập vào bắt giữ Công. Lúc đó, Công lên đạn và chống trả quyết liệt để chạy lên rừng sâu trốn nhưng các trinh sát đã kịp khống chế, tước súng trên tay Công.

Công bị bắt cùng tang vật 200 viên ma túy tổng hợp, ba khẩu súng, trong đó một khẩu súng carbine, một khẩu súng CKC, một khẩu súng kíp và 21 viên đạn.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng mở rộng điều tra chuyên án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.