Xã hội

Nghệ An: Bị phạt 3,9 triệu vì... vác súng đi bắn chim giữa "bão" Covid-19

14/04/2020, 15:19

Nghỉ dịch Covid-19, hai nam sinh viên rủ nhau vác súng đi bắn chim cho đỡ buồn. Vụ việc đã được phát hiện và xử bị phạt 3,9 triệu đồng.

img
Hai thanh niên ở Nghệ An bị phạt 3,9 triệu đồng vì vác súng đi bắn chim mùa dịch Covid 19

Sáng 14/4, UBND xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa quyết định xử phạt hành chính 3,9 triệu đồng hai thanh niên cầm súng hơi đi bắn chim.

Trước đó, vào chiều 13/4, trong quá trình tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm về quy định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, tổ công tác phát hiện P.Đ.T và N.V.Tr. (SN 1999, đều trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) cầm súng hơi và 50 viên đạn chì đi bắn chim.

Tại đây, hai nam thanh niên trình bày là sinh viên, đang trong thời gian về quê nghỉ dịch, buồn nên rủ nhau cầm súng đi bắn chim cho vui. Khẩu súng là của Tr.

Sau khi lập biên bản sự việc, UBND xã Diễn Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính P.Đ.T. và N.V.Tr. mỗi người 200 nghìn đồng về hành vi “đi ra ngoài trong trường hợp không cần thiết”.

Với hành vi "sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép", N.V.Tr. còn bị xử phạt 3,5 triệu đồng. Tổng số tiền Tr. phải nộp là 3,7 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.