Xã hội

Nghệ An: Buộc xe khách chở 22 sinh viên FPT có F1 đi cách ly

01/02/2021, 08:07

Chiếc xe khách giường nằm VIP chở 22 sinh viên trường FPT vừa về đến Nghệ An đã bị buộc phải khai báo y tế và đưa ca F1, F2 đi cách ly.

img

Chiếc xe giường nằm chở 22 sinh viên Trường Đại học FPT, trong đó có 1 ca F1 đã được ngăn chặn, buộc đi cách ly. (Ảnh Nguyễn Duy)

Ngày 01/02, thông tin từ UBND phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An cho biết: Hiện tại 24 người, trong đó có 22 sinh viên trường Đại học FPT đã hoàn tất khai báo y tế. Lực lượng chức năng đã phân loại xác định được trong số này có một ca F1 liên quan đến BN 1815 sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm, trường Đại học FPT được công bố dương tính COVID-19 vào chiều 31/01.

“Trường hợp F1 người ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, đã được Trung tâm Y tế huyện này xuống tiếp nhận và thực hiện cách ly theo quy định. 21 sinh viên F2 và lái phụ xe được phân loại lấy mẫu xét nghiệm, đưa về cách ly tại gia đình. Chiếc xe giường nằm cũng đã được phun thuốc khử trùng ngay trong đêm”, ông Lê Văn Long - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi thông tin.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, hiện tại trường hợp sinh viên F1 đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và cho kết quả âm tính lần 1. Tuy nhiên người này vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly để phòng dịch theo quy định. Ông Nguyễn Quốc Thắng - Bí thư Phường Lê Lợi cũng xác nhận và thông tin: “Đêm qua thì chúng tôi có được cung cấp thông tin còn 1 xe nữa chở sinh viên FPT về Nghệ An. Tuy nhiên chiếc xe này sau đó đã không đi vào địa bàn. Phường đã báo tin lên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của thành phố và của tỉnh”.

Được biết, ca F1 tại trường Đại học FPT là nam sinh viên 21 tuổi, trước đó có cùng mẹ về ăn cưới tại Hải Dương. Sau đó, em này tiếp tục lên Hà Nội học tập. Hiện cả em này và mẹ đều dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly và thực hiện các biện pháp chăm sóc y tế cần thiết.

Để đảm bảo công tác an toàn phòng dịch, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả, Trường ĐH FPT đã đưa ra yêu cầu với các sinh viên, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc kể từ ngày 25/1 thực hiện nghiêm túc việc tự cách ly tại chỗ, đồng thời ngưng tất cả các lịch trình di chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.