Xã hội

Nghệ An cấm biếu, tặng quà Tết lãnh đạo

04/01/2018, 14:08

Ban thường vụ tỉnh ủy Nghệ An nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

cam-bieu-tang-qua-1486549235

Ảnh minh họa (Báo Tuổi trẻ)

Theo chỉ thị này, Ban thường vụ tỉnh ủy Nghệ An đặt ra 5 yêu cầu cho các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Các yêu cầu của Ban thường vụ tỉnh ủy hướng tới việc đảm bảo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, phấn khởi, an toàn tiết kiệm.

Theo đó, Ban thường vụ tỉnh ủy Nghệ An nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên dưới mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động cá nhân. Bên cạnh đó, chỉ thị quán triệt lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương; các địa phương không chúc Tết cấp trên và Trung ương. Đây được xem là một động thái tích cực của Ban thường vụ tỉnh ủy Nghệ An trong việc thực hiện Chỉ thị số 16 - CT/TW ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2018.

Bên cạnh việc cấm biếu, tặng quà Tết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ngành, địa phương thực hiện tốt các chính sách bảo đảm ANTT, an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão, lũ; Tích cực quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.