Giáo dục

Nghệ An: Cảnh báo người lạ nhận quen thân bố mẹ, cho bánh kẹo để rủ rê trẻ

21/03/2023, 14:14

Phòng GD&ĐT TP Vinh (Nghệ An) có văn bản gửi các cơ quan chức năng và các trường học nâng cao cảnh giác, quản lý học sinh.

Trưa 21/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh, Nghệ An cho biết: Phòng đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh, Công an TP Vinh về thông tin có người lạ tự nhận là người thân của bố mẹ; cho trẻ bánh kẹo để rủ rê trẻ đi.

img

Phòng GD&ĐT TP Vinh phát cảnh báo trước thông tin người lạ nhận quen thân bố mẹ, cho bánh kẹo để rủ rê trẻ (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, phòng cũng đã có văn bản đến các trường học để nâng cao cảnh giác, quản lý học sinh tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

Theo bà Thảo, vừa qua phòng có nhận được thông tin của các trường học trên địa bàn có tình trạng người lạ tự nhận là thân quen với bố mẹ; cho bánh kẹo để rủ rê đưa trẻ đi.

“Phòng không chỉ nhận được thông tin của một trường mà cùng lúc nhiều trường xảy ra hiện tượng trên”, bà Thảo nói và cho biết thêm:

Phòng GD&ĐT TP Vinh không khẳng định có chuyện bắt cóc trẻ nhưng trước liên tiếp những thông tin như vậy đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan và các nhà trường để cảnh báo các trường, giáo viên, phụ huynh nâng cao cảnh giác, tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.