Xã hội

Nghệ An chấn chỉnh bệnh viện bắt dân test Covid-19 2 lần

09/07/2021, 12:09

Dù người bệnh mới có kết quả âm tính với Covid-19 xong nhưng Bệnh viện 115 Nghệ An không chấp nhận mà yêu cầu phải thực hiện xét nghiệm tiếp.

img

Hình ảnh 2 phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 ở Nghệ An trong 1 ngày 8/7 (Ảnh NVCC)

Sáng 9/7, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cảm ơn phản ánh của PV Báo Giao thông về tình trạng “loạn” test Covid-19 ở một số bệnh viện trên địa bàn.

Người đứng đầu Sở Y tế Nghệ An khẳng định sẽ chấn chỉnh ngay tình trạng này. “Ngay trong cuộc họp ngày hôm nay tôi sẽ chấn chỉnh ngay tình trạng này và sau đó có văn bản để các đơn vị khám chữa bệnh nắm rõ”, ông Chỉnh nói.

Trước đó, trên trang cá nhân Facebook Duong Tran xuất hiện thông tin: “Vừa test Bệnh viện Mắt 15 phút sau sang Bệnh viện 115 bắt test tiếp…”.

Đính kèm status là hình ảnh 2 tờ phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 của 2 bệnh viện Mắt Nghệ An và 115 Nghệ An cùng ghi ngày 8/7.

Trao đổi với PV, anh Trần Văn Dương (ở xã Đức Thành, huyện Yên Thành, chủ trang Facebook Duong Tran) cho biết: Ngày hôm qua (8/7), anh đưa mẹ xuống Bệnh viện Mắt Nghệ An để điều trị bệnh.

Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, gia đình đã thực hiện test nhanh cho bà ngay tại Bệnh viện Mắt Nghệ An với giá 238.000 đồng, kết quả âm tính.

Tuy nhiên, sau khi thăm khám, bệnh viện giới thiệu gia đình đưa mẹ sang Bệnh viện 115 Nghệ An để chụp cộng hưởng từ.

Ngay sau đó, gia đình đưa bà sang Bệnh viện 115 thì bệnh viện này yêu cầu phải thực hiện tiếp việc test Covid-19.

“Lúc đó tôi có đưa phiếu kết quả test nhanh ở Bệnh viện Mắt Nghệ An cho Bệnh viện 115 nhưng họ không chấp nhận và yêu cầu gia đình phải thực hiện test tiếp, cũng với giá tiền 238 ngàn đồng. Để tiết kiệm, lúc này tôi chỉ cho bà test 1 mình để vào chụp phim, còn tôi đứng ngoài chờ”, anh D. cho biết.

Trước thực trạng này, ông Phạm Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết: "Hiện nay ở ngoài có rất nhiều loại test Covid-19 và có một số là test giả để đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch. Nên với bệnh nhân đến khám tại bệnh viện 115 thì bệnh viện tư vấn là những trường hợp nào cần test thì bệnh viện cho test.

Ngoài ra, có thể có những trường hợp bệnh viện không tin tưởng vào kết quả test của người khác thì bệnh viện bắt buộc phải cho test lại để đảm bảo an toàn cho người bệnh và cán bộ, y bác sĩ trong bệnh viện. Trong viện, bệnh nhân nặng rất nhiều, nếu xuất hiện bệnh nhân covid-19 thì sẽ lây lan, rất nguy hiểm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.