Xã hội

Nghệ An: Chưa dập được cháy rừng, gấp rút ngăn lửa lan đến nhà dân

28/06/2020, 08:10

Ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội ở xã Diễn Lợi, Diễn Châu, Nghệ An. Hàng trăm người đang căng mình dập lửa cứu rừng thông.

img
Ngọn lửa vẫn bùng phát ở khu rừng thông thuộc xã Diễn Lợi

Sáng 28/6, ông Nguyễn Mạnh Hiên, Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đang phối hợp người dân địa phương, kiểm lâm nỗ lực dập lửa ở xã Diễn Lợi.

Theo ông Hiên, hiện tại đám cháy vẫn chưa được khống chế. Tuy nhiên, trong đêm qua, các lực lượng chữa cháy đã cơ bản cắt xong đường băng cản lửa cách khu dân cư khoảng 1 km, chiều rộng khoảng 2m, đủ an toàn để lửa không lan đến nhà dân.

img
Hàng trăm người căng mình dập lửa trong đêm

Trước đó, vào ngày 27/6, một đám cháy bùng phát dữ dội ở khu vực xóm 4, 5, 6 xã Diễn Lợi, từng lớp khói đen khổng lồ xuất hiện trên đám cháy.

Trước tình hình cấp bách, lực lượng chức năng đã dồn toàn lực để làm đường băng cản lửa tại bìa rừng, nơi tiếp giáp với hàng trăm hộ dân để lửa không lây lan trước khi trời tối. Các hộ nằm trong vùng nguy hiểm đã được thông báo sẵn sàng di dời nếu lửa tràn xuống. Tuy nhiên, đến 20h, hướng gió đã thay đổi nên các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm vẫn được an toàn.

Do trời tối, thời tiết nắng nóng vẫn đang tiếp diễn, cộng với địa hình dốc đứng, gập ghềnh, các chiến sỹ phải lần mò đường đi nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Hiện chính quyền địa phương đang huy động hàng trăm người lên núi dập lửa.

Ước tính sơ bộ của cơ quan chức năng, hàng trăm ha rừng thông đã bị lửa thiêu rụi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.