An ninh hình sự

Nghệ An: Cô chủ shop quần áo xinh đẹp bị bắt vì cho vay "lãi ngày"

23/09/2020, 16:12

Cô gái trẻ đã che giấu hành vi cho vay lãi ngày với mức lãi xuất cắt cổ bằng cách gọi tiền lãi là thu tiền phường.

img
Đối tượng Hoa làm việc với cơ quan điều tra. (Ảnh: BNA)

Ngày 23/9, thông tin từ Công an huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An), đơn vị vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hoa (thường gọi là "Hoa Vô Lệ", SN 1989, trú xóm 4 xã Đông Sơn, huyện Đô Lương) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bình thường Hoa được mọi người biết đến với tư cách là chủ một shop quần áo. Với ngoại hình xinh xắn, Hoa được nhiều người chú ý, nhất là tài khoản Facebook cá nhân, luôn có hàng chục ngàn người theo dõi. Tuy nhiên, trên thực tế, Hoa còn là một người chuyên cho vay lãi ngày, với mức lãi xuất cắt cổ.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an huyện Đô Lương xác định, từ tháng 5/2020 đến nay, Hoa đã thông qua 23 giao dịch dân sự, cho 3 cá nhân trên địa bàn vay tổng số tiền 486 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, thu lời bất chính 57 triệu đồng. Ngoài ra, Hoa còn cho nhiều người khác vay với cách thức vay tiền trả góp theo ngày.

Để che dấu hành vi cho vay nặng lãi, Hoa thường yêu cầu người có nhu cầu vay tiền viết giấy nhận phường và quay video người đó trình bày nội dung vay tiền mà không bị thu lãi. Sau đó, Hoa dùng danh nghĩa thu tiền phường để yêu cầu con nợ trả lãi. Nếu ai chây ì hoặc trả chậm, Hoa sẽ bêu xấu trên Facebook hoặc cử đàn em là những con nghiện đến nhà gây áp lực để lấy tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.