Xã hội

Nghệ An: Cứu dân thoát khỏi đám cháy chung cư, 1 cảnh sát PCCC bị ngạt khói

06/11/2019, 08:13

Xông vào đám cháy để giải cứu những người dân mắc kẹt, hoảng loạn trong chung cư ra ngoài, 1 cảnh sát PCCC đã bị ngạt khói phải đưa đi cấp cứu.

img
Hàng trăm người dân trong chung cư Tân Thịnh hốt hoảng sơ tán

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 6/11, tại chung cư Tân Thịnh, đường Lê Mao kéo dài (thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh. Nghệ An). Vào thời điểm trên, người dân phát hiện có khói và mùi khét bốc ra tại hộp kỹ thuật điện của tầng 8 chung cư nên đã báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC.

Ngay khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đội Cảnh sát CC&CNCH số 1, xuất 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước và hơn 40 CBCS nhanh chóng tới hiện trường.

img
Vị trí các hộp kỹ thuật điện nơi xảy ra cháy

Khi lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường, hệ thống điện tại Phòng kỹ thuật 3 tầng 8, 9, 10 đang bốc cháy dữ dội, một lượng lớn khói khí độc bao phủ toàn bộ hành lang và các căn hộ để hở của chung cư. Hàng trăm người dân đang cố gắng thoát ra ngoài trong tình trạng hoảng loạn, ùn tắc, rất nhiều người bị mắc kẹt.

img
Một cảnh sát PCCC bị ngạt khói trong quá trình sơ tán dân và chữa cháy

Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát PCCC đã triển khai đội hình cứu nạn, cứu hộ, trực tiếp cứu hơn 20 người; hướng dẫn hàng trăm người thoát nạn tới nơi an toàn; đồng thời triển khai đội hình chữa cháy.

Đến khoảng 4h20' cùng ngày (sau hơn 20 phút xảy ra cháy), đám cháy đã được khống chế và dập tắt. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục tổ chức thoát khói tại các hành lang và căn hộ bị nhiễm khói.

Trong quá trình tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, 1 Cảnh sát PCCC đã bị ngạt khói phải đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện 115.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.