Xã hội

Nghệ An: Đề xuất cách chức trưởng ban tuyên giáo huyện vì phá rừng

29/09/2017, 07:53

Trưởng ban tuyên giáo huyện Quỳ Hợp và nhiều cán bộ bị đề nghị cắt mọi chức vụ Đảng vì liên quan phá rừng.

Anh_1_pha_rung_An_Lao

Rừng tự nhiên được giao khoanh nuôi, bảo vệ bị chặt phá để trồng keo. (Ảnh minh họa)

Ông Hồ Lê Ngọc - Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp, Nghệ An đã xác nhận thông tin này. Theo ông Ngọc, ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp đã họp bàn, biểu quyết và đề xuất Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An cách mọi chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Quỳ Hợp.

Cùng bị đề xuất cách mọi chức vụ trong Đảng còn có Bí thư Đảng ủy xã Bắc Sơn và Nam Sơn; 5 cán bộ chủ chốt khác của xã Nam Sơn như: trưởng Công an xã, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã… Và 2 cán bộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quỳ Hợp.

700_stamp_1_1

Bí thư huyện Quỳ Hợp - Hồ Lê Ngọc trực tiếp đi kiểm tra hiện trường các vụ phá rừng.

Lý do dẫn đến quyết định này là do các cán bộ kể trên được được nhà nước giao quản lý, khoanh nuôi, bảo vệ rừng trên địa bàn theo Nghị định 163 của Chính phủ nhưng lại thiếu trách nhiệm đã để 63 hecta rừng bị đốn hạ, rồi trồng cây keo lai. Một số cán bộ, trong đó có ông Nguyễn Tiến Cảnh được trực tiếp giao rừng nhưng tự ý sang nhượng, cho chặt phá chuyển đổi thành đất trồng keo.

Đầu tháng 3/2017, việc phá rừng trên được người dân phát hiện và báo cơ quan chức năng. Tháng 8/2017, công an huyện Quỳ Hợp đã khởi tố vụ án về hành vi hủy hoại rừng để điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.