Y tế

Nghệ An: Điều tra dịch tễ, cách ly người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435

29/07/2020, 08:44

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Nghệ An đã lấy 23 mẫu để xét nghiệm ở xã An Hòa, tổ chức cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435.

img
Điều tra dịch tễ, cách ly người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 (Ảnh minh họa)

Sáng 29/7, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong đêm qua ông cùng nhiều cán bộ của trung tâm, Sở Y tế đang có mặt tại mặt tại xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu), để điều tra dịch tễ, lấy 23 mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435; đồng thời, phun thuốc khử trùng, tổ chức cách ly những người liên quan đến bệnh nhân này.

Bệnh nhân 43 là nữ (29 tuổi, trú tại phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) có quê ở xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu). Bệnh nhân này là nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Từ ngày 19- 20/7, bệnh nhân về quê thăm nhà tại xã An Hòa (Quỳnh Lưu).

Sau đó, ngày 21/7, bệnh nhân trở lại Đà Nẵng và tiếp tục đi làm tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 26/7, trong lúc làm việc, bệnh nhân này có biểu hiện sốt và được khám sàng lọc; sau đó được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến điều trị và cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Theo thống kê, hiện có gần 7.000 người từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về Nghệ An trong vòng 14 ngày qua. Trong số này, có 12 trường hợp có các triệu chứng hoặc từng tiếp xúc với các ca bệnh đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Những người này hiện đã được đưa đi cách ly tập trung tại các trạm y tế. Số còn lại được cách ly tại nhà, cơ quan y tế giám sát, theo dõi chặt chẽ.

img

Tin tức Covid-19 ngày 29/7: Bệnh nhân 444, 445, 446 tiếp xúc nhiều người

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.