Thời sự

Nghệ An: Giáo viên Văn, Sử đứng lớp dạy Hóa, Sinh

07/10/2016, 15:11
image

Do thiếu giáo viên môn Hóa, Sinh nên Trường Trung học cơ sở Diễn Lợi đã đưa giáo viên Văn, Sử dạy thay.

14593750_1164804626919017_901247971_n

Trường THCS Diễn Lợi nơi xảy ra tình trạng giáo viên môn Văn, Sử lại phải đứng lớp môn Sinh, Hóa

Thời gian vừa qua, tại Trường THCS Diễn Lợi, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang xuất hiện tình trạng thiếu giáo viên, nên các thầy cô chuyên môn Văn, Sử lại phải đứng lớp môn Sinh, Hóa.

Được biết, vào đầu năm học 2016-2017, tại trường THCS Diễn Lợi, có 23 giáo viên đứng lớp, tuy nhiên chỉ có một giáo viên dạy môn Sinh, Hóa. Đến những tiết học này, khi giáo viên duy nhất không thể giảng dạy, trường THCS Diễn Lợi đã đưa giáo viên dạy môn Văn, Sử  sang đứng lớp. Vì thế, tất cả học sinh trong giờ học chỉ giở sách giáo khoa ra ghi tên bài, mục bài mà không được các giáo viên hướng dẫn hay chỉ dạy nội dung gì cả.

Năm học mới đã bắt đầu gần 2 tháng, tình trạng thiếu giáo viên bộ môn Sinh, Hóa vẫn chưa được khắc phục. Chỉ đến khi các em học sinh về nhà kể lại cho gia đình thì các bậc phụ huynh mới tá hỏa khi biết con em mình đến trường phải ngồi chơi vào giờ học Sinh, Hóa. Quá bức xúc, phụ huynh đã có phản ánh sự việc này tới Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu.

Chiều 6/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Quang Long - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “Việc giáo viên môn Văn, Sử đứng lớp môn Sinh, Hóa tại Trường THCS Diễn Lợi là có thật. Sau khi nhận được phản ánh, ngày 25/9, Phòng GD& ĐT đã lập tức điều một giáo viên dạy Sinh học của trường THCS Thắng Minh đến Trường THCS Diễn Lợi đảm nhiệm công tác giảng dạy”.

14627951_1164804553585691_2016162635_n

Sau khi nhận phản ánh về việc Trường THCS Diễn Lợi thiếu giáo viên, phòng GD&ĐT đã có công văn bổ sung thêm giáo viên Hóa, Sinh

“Đây là sự yếu kém trong công tác quản lý của hiệu trưởng Trường THCS Diễn Lợi, nếu nhanh chóng sắp xếp như sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện thì đã không có chuyện đáng tiếc này xảy ra”, ông Long nói.

Vào sáng 6/10, ông Ngô Quang Long đã trực tiếp xuống lập biên bản sự việc, yêu cầu hiệu trưởng Trường THCS Diễn Lợi phải bố trí công việc cho cô giáo mới để các em học sinh được lên lớp học bài. Hiện tại trường đã không còn tình trạng thiếu giáo viên nữa.

“Tuy nhiên, để xảy ra việc này, trách nhiệm đầu tiên là do lãnh đạo nhà trường khi thiếu giáo viên đã không báo cáo. Chúng tôi đã yêu cầu hiệu trưởng Trường THCS Diễn Lợi viết bản tường trình để có biện pháp xử lý”, ông Long khẳng định.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Xuân Sánh, Phó chủ tịch huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “Hiện nay trên địa bàn huyện Diễn Châu đang xảy ra tình trạng thừa giáo viên môn xã hội, nhưng lại thiếu giáo viên dạy các môn tự nhiên trong các trường THCS. Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo phòng GD&ĐT kiểm tra phân bố giáo viên hợp lý không để tình trạng thừa thiếu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.