Xã hội

Nghệ An: Hàng loạt công chức bị điều chuyển vì năng lực kém

27/11/2017, 07:17

Trong năm 2017, huyện Tân Kỳ đã thực hiện 3 đợt luân chuyển, điều chuyển công tác đối với 57 cán bộ, công chức...

20

Trụ sở UBND huyện Tân Kỳ

Trong đó, đáng chú ý có 9 trường hợp bị điều chuyển vì trình độ chuyên môn còn hạn chế, quá trình công tác vi phạm kỷ luật, bị người dân phản ánh về thái độ phục vụ.

Ông Lê Anh Dương, Phó phòng Nội vụ UBND huyện Tân Kỳ cho biết, trong 9 trường hợp bị điều chuyển, có 1 trưởng công an xã, 1 chỉ huy trưởng quân sự xã bị điều chuyển do vi phạm điều lệ Đảng. 6 trưởng công an xã và chỉ huy quân sự xã luân chuyển đơn vị công tác thực hiện theo Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày15/03/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An về việc luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016-2020.

“Việc định kỳ luân chuyển, chuyển đổi đơn vị, vị trí công tác là một trong những biện pháp nhằm chủ động phòng ngừa tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị của Nhà nước, các tổ chức chính quyền. Việc làm này cũng giúp điều hòa chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức các địa phương. Thay đổi môi trường làm việc để phát huy năng lực, sở trường của cán bộ công chức”, ông Dương cho biết.

Là người bị điều chuyển từ thị trấn Tân Kỳ về xã Nghĩa Dũng từ ngày 1/9/2017 do bị nhân dân phản ánh nhiều lần về thái độ làm việc, ông Nguyễn Văn Cường, nguyên cán bộ địa chính xây dựng thị trấn Tân Kỳ đã có nhiều thay đổi. “Ba tháng kể từ khi tiếp nhận ông Cường về đây công tác, chúng tôi thấy ông Cường làm việc rất chăm chỉ, có hiệu quả. Xã cũng chưa thấy người dân phản ánh bất cứ vấn đề gì kể từ khi ông Cường về làm địa chính xã”, ông Nguyễn Doãn Loan, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho hay.

Ông Cường cũng tỏ ra rất vui vẻ về quyết định điều chuyển của huyện. Theo ông Cường, việc huyện điều chuyển ông về xã Nghĩa Dũng làm việc là tạo cơ hội cho ông được cọ sát nhiều hơn ở cơ sở.

Theo tìm hiểu của PV, việc luân chuyển, điều chuyển cán bộ có năng lực chuyên môn hạn chế hoặc có dư luận không tốt về thái độ cung cách làm việc ở huyện Tân Kỳ được bắt đầu thực hiện từ năm 2016. Toàn bộ cán bộ công chức cấp xã, huyện đều phải trải qua quá trình đánh giá xếp loại chấm điểm hàng năm. Ngoài đánh giá từ phía cơ sở, huyện này còn giao các phòng, ban chuyên môn đánh giá riêng về năng lực chuyên môn của từng cán bộ công chức. Việc làm này hạn chế được tình trạng cả nể, loại bỏ được các cán bộ bị phản ánh năng lực yếu kém nhưng vẫn được cơ sở xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Riêng từ tháng 11/2017, UBND huyện Tân Kỳ còn siết chặt hơn nữa tiêu chí đánh giá cán bộ và thực hiện quyết liệt hơn việc điều chuyển cán bộ công chức xã, thị trấn có năng lực yếu kém. “Với công chức có 2 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ nhưng vẫn còn hạn chế về năng lực; hoặc trong 2 năm, có 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì bị bố trí công tác khác. Công chức có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc bị chuyển công tác mà tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị đề nghị giải quyết thôi việc theo quy định”, ông Dương cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.