Xã hội

Nghệ An hoãn kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh để phòng chống Covid-19

09/03/2020, 09:31

Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An đã quyết định hoãn kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XVII để tập trung phòng chống Covid-19.

img
HĐND tỉnh Nghệ An hoãn kỳ họp thứ 13

Sáng 9/3, trao đổi qua điện thoại, ông Phạm Văn Hóa - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nghệ An cho biết: Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và căn cứ chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo tạm dừng các hội nghị lớn của tỉnh.

“Thường trực HĐND tỉnh cũng đã quyết định hoãn kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016 - 2021, dự kiến diễn ra vào lúc 14h ngày 9/3. Thời gian tổ chức kỳ họp sẽ được thông báo sau”, ông Hóa nói.

Được biết, kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An lần này nhằm thực hiện công tác cán bộ và xem xét các nội dung khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Trong khi đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 19h ngày 8/3, ở Việt Nam đã phát hiện 30 ca dương tính với Covid-19, trong đó 16 người mắc từ ngày 23/1 - 13/2 đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 là 1 người phụ nữ 26 tuổi sống tại Hà Nội. Người này đã đi thăm chị gái tại Anh và qua Italya, Pháp và trở về Hà Nội ngày 2/3/2020.

img
Thông báo hoãn kỳ họp HĐND tỉnh

Những ngày sau đó ngành chức năng phát hiện thêm 11 bệnh nhân dương tính với Covid-19 là những người tiếp xúc gần, ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Đặc biệt, trên chuyến bay của nữ bệnh nhân thứ 17 có đoàn công tác của Bộ KH&ĐT, trong đó có Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng.

Sau chuyến công tác nước ngoài về, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có một ngày làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Về vấn đề này, ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Chiều qua (8/3), tỉnh đã họp và đã có kế hoạch phòng chống dịch Covid-19. Sở cũng đã tham mưu, hướng dẫn công tác chuyên môn về phòng chống dịch ở các địa phương, hướng dẫn cách phòng tránh, cách ly, vệ sinh cá nhân đối với những người có nguy cơ lây nhiễm theo đúng phác đồ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.