Xã hội

Nghệ An: Học sinh đi học trở lại từ 4/5, xe nội tỉnh hoạt động 50%

23/04/2020, 06:30

Tối 22/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Nguyễn Đức Trung ký công văn hỏa tốc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

img
Các xe vận tải hành khách nội tỉnh ở Nghệ An đã được phép hoạt động nhưng chỉ được chở tối đa 50% số ghế

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 cấp tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19, trong đó tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm như:

Tạm dừng đón khách tham quan tại điểm khách tham quan, tâm linh, các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, thư viện, nhà hát, khu du lịch, điểm du lịch. Các cơ sở dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, làm móng, xông hơi, massage, spa, cơ sở bấm huyệt, trị liệu.

Hạn chế các hoạt động tụ tập đông người, các hoạt động thể dục thể thao công cộng tập trung trên 10 người tại các sân chơi, bãi tập.

img
Tất cả học sinh được đi học trở lại từ ngày 4/5 nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định

Cho phép hoạt động đối với một số cơ sở kinh doanh, các loại hình dịch vụ khác, nhưng chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm tổ chức không gian kinh doanh đảm bảo tuân thủ nghiêm việc tập trung không quá 10 người tại 1 địa điểm vào cùng một thời điểm.

Cho phép hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh như: xe taxi, xe tuyến cố định, xe buýt khai thác tối đa không quá 50% số chuyến (hoặc số phương tiện), các phương tiện khi hoạt động chỉ được phép chở không quá 50% số lượng ghế trên xe và không quá 20 người (kể cả tài xế và nhân viên trên xe).

Tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các loại hình vận tải cho đến khi có hướng dẫn mới.

Hạn chế các hoạt động và các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng. Không tổ chức liên hoan, tiệc mừng các hoạt động sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội tại địa phương.

Cho phép học sinh THCS, THPT, sinh viên các trường CĐ, ĐH trở lại trường học tập từ ngày 27/4. Học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường tiếp tục học tập từ ngày 4/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.