Quản lý

Nghệ An huy động xã hội hoá, phát triển hạ tầng giao thông

25/02/2015, 14:26

Năm 2014, Nghệ An phát triển mạnh mẽ nhờ việc đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông đồng bộ.

IMG_5674
Cảng Cửa Lò sau khi được nạo vét có thể đón tàu trên 2 vạn tấn

Chiều 24/2, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Gặp mặt đầu xuân với các đơn vị ngành GTVT trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Năm 2014 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và các cấp bộ ngành mà tỉnh Nghệ An đã có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, cụ thể mức tăng trưởng chung đạt 7,24%, thu ngân sách đạt 7.650 tỷ đồng, vượt 13,7% so với dự toán, cao nhất từ trước tới nay.

Năm 2014 cũng được coi là năm Nghệ An đạt được kết quả lớn trong thu hút đầu tư cũng như hoạt động đối ngoại. Cụ thể, UBND tỉnh đã cấp chứng nhận đầu tư cho trên 100 dự án, với tổng kinh phí đầu tư dự tính đạt trên 27.000 tỷ đồng, cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Trong đó, nhiều dự án do các tập đoàn, tổng công ty, công ty trong và ngoài nước đầu tư trên địa bàn tỉnh đã và đang mang lại hiệu quả như: Dự án xây dựng khu liên hợp sản xuất nhà máy Tôn Hoa Sen, Mác San, RoyanFool – Thái Lan tại KCN Nam Cấm, Dự án MDF… góp phần phát triển cho tỉnh Nghệ An nói riêng và các tỉnh Bắc Miền trung nói chung trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Một bước tiến lớn không thể không nhắc tới tại Nghệ An trong năm 2014 chính là việc đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, theo thống kê của Sở GTVT Nghệ An, tổng số vốn thực hiện đầu tư xây dựng các công trình GTVT trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2014 đạt tới 3.700 tỷ đồng, trong đó các công trình do Sở GTVT làm Chủ đầu tư đạt 1.700 tỷ đồng.

Năm 2014 cũng là năm mà nhiều dự án lớn được đầu tư xây dựng và hoàn thành như: Dự án nâng cấp mở rộng QL1A, Dự án nạo vét luồng vào cảng Cửa Lò, 2 dự án xây dựng cầu vượt đường sắt, nâng cấp mở rộng QL46, đường tránh Vinh, làm đường Tây Nghệ An… góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của địa phương.

DSC_4838
Đoạn tuyến QL1 qua tỉnh Nghệ An hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng hứa hẹn sẽ tạo đột phát cho địa phương này phát triển KT-XH

Với lĩnh vực Hàng không, năm 2014, Dự án xây dựng nhà ga Cảng hàng không Vinh được chính thức hoàn thành đưa vào sử dụng với quy mô 2,5 triệu hành khách/năm đã giải quyết triệt để vấn đề quá tải tại cảng này, góp phần quan trọng trong việc đẩy nhanh sự phát triển của Cảng hàng không Vinh, tương xứng với quy mô Cảng hàng không quốc tế theo quyết định phê duyệt của Chính phủ. Hiện Sân bay Vinh đang đạt được mức tăng trưởng khá, khai thác hiệu quả 5 tuyến bay nội địa và 1 tuyến bay quốc tế (Vinh - Thủ đô Viêng Chăn, Lào) với trên 1,2 triệu lượt hành khách thông qua cảng mỗi năm, hứa hẹn sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong những năm tiếp theo.

Bước vào năm 2015, Nghệ An tiếp tục đặt mục tiêu phát triển bền vững trên tất cả các lĩnh vực, riêng về đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục đặt mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông một cách đồng bộ, hiệu quả. Theo đó, ngay từ những ngày đầu năm, các cấp ngành sẽ lập kế hoạch đầu tư trung và dài hạn, tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hoá để đầu tư xây mới các công trình giao thông quan trọng của tỉnh như: Xây dựng hoàn thiện Đại lộ Vinh – Cửa Lò, đường ven biển, cầu Yên Xuân nối 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh, Cải tạo nâng cấp cảng Cửa Lò, cảng Đông Hồi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.