Quản lý

Nghệ An: Khắc phục sự cố trạm trộn gây ô nhiễm môi trường

05/07/2016, 10:39

Trạm trộn bê tông nhựa gây khói, mùi hôi đã được yêu cầu dừng hoạt động cho tới khi khắc phục xong sự cố.

13548716_1778696532376472_661558046_o

Hình ảnh khói đen bốc ra bất thường tại trạm trộn bê tông nhựa của Công ty CP Xây dựng Tân Nam ngày 3/7.

Ông Nguyễn Trọng Long, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Tân Nam cho biết: Đây là sự cố không mong muốn và ngay khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật vận hành tại trạm khẩn trương kiểm tra và tìm nguyên nhân để có biện pháp khắc phục.

Theo đó, qua kiểm tra lại quy trình thực hiện đốt trộn bê tông nhựa, phát hiện vào sáng 3/7, khi vận hành trạm trộn, có xảy ra tình trạng khói, bụi và phát tán mùi hôi nồng nặc. Nguyên nhân dẫn đến sự việc được xác định là do lô dầu FO (dầu phục vụ quá trình đốt nóng hỗn hợp bê tông nhựa) khi đốt, dầu không cháy hết, khói nhiều và bốc mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống gần đó.

“Ngay sau đó, chúng tôi đã chỉ đạo dừng mọi hoạt động tại trạm và trả lại toàn bộ lô dầu không đảm bảo chất lượng kể trên. Đồng thời, thực hiện xúc rửa lại hệ thống truyền dẫn dầu, hệ thống đốt dầu tại trạm để tránh tình trạng dầu tồn dư gây ra hiện tượng tương tự”, ông Long cho biết thêm.

1467683522886_7201

Trạm trộn bê tông của công ty Tân Nam sau khi khắc phục sự cố. (Ảnh chụp ngày 5/7)

Ông Long cũng khẳng định: Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành và vệ sinh môi trường, trước khi tái khởi động hệ thống, đơn vị sẽ mời các chuyên gia tới đánh giá tác động môi trường, khi các tiêu chuẩn về môi trường đạt ngưỡng cho phép mới cho trạm hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 3/7, Báo Giao thông đã đưa thông tin phản ánh việc Trạm trộn bê tông nhựa của Công ty CP Xây dựng Tân Nam đặt tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhả khói, bụi, mùi hôi gây ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh khiến người dân bức xúc chặn xe ra vào trạm. Trực tiếp có mặt tại hiện trường ông Ngô Dần, Giám đốc điều hành các dự án Công ty CP Xây dựng Tân Nam đã thừa nhận việc khói bụi, mùi hôi phát ra từ trạm gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, ông Dần cho rằng đây là sự cố xảy ra trong quá trình đơn vị sử dụng lô dầu FO mới nhập để đốt trộn bê tông nhựa vào sáng 3/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.