Xã hội

Nghệ An: Khó khăn chồng chất của nạn nhân vụ nổ lò hơi

22/04/2016, 06:35

Để có tiền chữa bệnh cho vợ, chăm con, đồ đạc trong nhà lần lượt đội nón ra đi hết cả.

nạn nhân vụ nổ lò hơi

Chị Quế chăm sóc chồng ở bệnh viện

Vụ nổ lò hơi tại nhà máy gỗ ở KCN Nam Cấm, Nghệ An khiến 11 người bị thương, trong đó trường hợp của anh Trần Hữu Quang (SN 1985, trú Nghi Hưng, Nghi Lộc) là bi đát nhất.

Vợ anh Quang bị ung thư máu, bố là thương binh, mẹ già, con còn nhỏ, kinh tế cả gia đình đều trông chờ vào những đồng lương ít ỏi của anh Quang.

Đầu tháng 10/2014, anh Quang kết hôn với chị Hoàng Thị Kim Quế (SN 1985), là bạn học thời phổ thông. Hai tháng sau, thấy vợ có bầu nhưng xanh xao, ốm yếu, anh đưa chị tới bệnh viện khám sức khỏe thì hay tin vợ bị ung thư máu. “Lúc đó mọi thứ xung quanh tôi sụp đổ hoàn toàn, tôi không dám tin vợ mình bị căn bệnh quái ác ấy. Nhìn vợ bụng mang dạ chửa, lại bệnh tật, tôi đành gắng gượng làm chỗ dựa tinh thần hy vọng mỏng manh vợ và con qua cơn nguy kịch”, anh Quang tâm sự.

Để có tiền chữa bệnh cho vợ, chăm con, đồ đạc trong nhà lần lượt đội nón ra đi hết cả. Giờ đây số tiền vay mượn chữa trị cho vợ anh đã lên tới hàng trăm triệu đồng, không biết sẽ làm cách gì để trả. Sau khi sinh vợ anh Quang còn phải điều trị thêm hai tháng nữa, do điều kiện khó khăn nên gia đình đã xin về quê điều trị để tiện đi lại chăm sóc. Cùng lúc này anh xin vào làm Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam đóng tại KCN Nam Cấm với mức lương hơn 3 triêu/tháng, không có cơm trưa, cũng không được công ty đóng bảo hiểm nhưng được cái gần nhà tiện chăm sóc vợ con.

Sáng ngày 18/4, khi anh Quang đi làm được hơn hai tiếng thì có người gọi về báo công ty bị nổ lò hơi, hiện anh Quang bị thương nặng đang đưa đi cấp cứu. “Lúc đó tôi nghe tin như tiếng sét bên tai, dường như mọi thử sụp đổ hoàn toàn trước mắt. Quang là lao động chính trong gia đình, giờ lại bị thương nằm một chỗ như thế này, tiền đâu mà thuốc men cho vợ, mua sữa cho con. Bố mẹ thì già yếu chẳng giúp được gì, nhìn con cháu như vậy chúng tôi đau lòng lắm mà không biết phải làm sao”, bà Hà, mẹ anh Quang không cầm được nước mắt, bật khóc.

Bác sỹ điều trị cho anh Quang cho biết, nạn nhân bị bỏng nặng hai tay, từ khuỷu tay đến bàn tay, phía má bên trái kéo dài ra sau gáy bị thương rất nặng do sức ép của nổ lò hơi. Tỷ lệ tổn thương sức khỏe 40%”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.