Điều tra

Nghệ An: Khởi tố nhóm người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ

12/05/2019, 06:50

Do yêu cầu bác sĩ đi cùng bệnh nhân khi chuyển lên tuyến trên nhưng không được chấp nhận, nhóm người nhà đã chửi bới và hành hung bác sĩ.

img
Các đối tượng bị khởi tố vì hành hung bác sĩ. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp)

Ngày 12/5, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết: đơn vị đã khởi tố 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi), Nguyễn Thanh Đa (49 tuổi) và Nguyễn Văn Thủy (46 tuổi), đều trú tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An, để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Các bị can này được cho tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo cơ quan điều tra, ba tháng trước (ngày 11/2), Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp nhận một nữ bệnh nhân điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, chống độc. Do tình trạng bệnh nhân có dấu hiệu bị nặng, bác sĩ Nguyễn Thành Luân tiến hành làm thủ tục để chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị.

Lúc này, ông Dũng (người nhà bệnh nhân) yêu cầu phải có bác sĩ đi cùng xe cứu thương ra Hà Nội. Mặc dù, bác sĩ Luân và đồng nghiệp giải thích chỉ cần có nhân viên y tế, nhưng những người này không đồng ý. Sau đó, tỏ thái độ bức xúc, chửi bới và có những hành vi hành hung bác sĩ, ném máy đo huyết áp vào người bác sĩ Luân.

Vụ việc gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của bệnh viện. Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Vinh đã vào cuộc tiến hành điều tra. Sau chừng nửa tháng, Nguyễn Văn Dũng cùng hai đồng phạm tới cơ quan công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.