Đời sống

Nghệ An: Không đeo khẩu trang, người đi chợ ngỡ ngàng bị phạt tiền triệu

04/05/2021, 18:03

Đã có 4 trường hợp không đeo khẩu trang khi tới chợ Vinh (Nghệ An) bị Công an phường Hồng Sơn lập biên bản xử phạt.

img

Sau 1 ngày tuyên truyền nhắc nhở, từ hôm nay những trường hợp tới nơi công cộng, nơi không người mà không đeo khẩu trang đều bị phạt.

Ngày 4/5, UBND TP Vinh chỉ đạo các phường, xã, lực lượng chức năng triển khai xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV, đa phần người dân trên địa bàn TP Vinh đều có ý thức tự giác trong việc đeo khẩu trang khi đi ra đường và đến chợ để mua bán. Tuy nhiên tại phường Hồng Sơn, lực lượng chức năng của phường này đã phát hiện một số trường hợp không đeo khẩu trang khi đến chợ.

img

Người vi phạm nhận lỗi và đồng ý để lực lượng chức năng xử phạt.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp vi phạm, mức phạt theo quy định từ 1 đến 3 triệu đồng.

Trước đó, để tăng cường phòng chống dịch Covid 19, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 thành phố Vinh đã có công văn hỏa tốc yêu cầu tất cả người dân phải khai báo y tế bắt buộc khi quay trở lại thành phố làm việc.

Đồng thời, chỉ đạo các phường xã, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng và không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.