Xã hội

Nghệ An: Kỷ luật Phó phòng Khảo thí để lộ điểm thi sớm

11/08/2018, 07:55

Do để sai sót trong truyền tải dữ liệu nên kết quả chấm thi ở Nghệ An đã lộ trước 1 ngày.

diem-thi-2-nguoiduatin

Danh sách điểm thi ở Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội trước khi địa phương này chính thức công bố.

Ngày 11/8, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho hay, đơn vị này vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Việt Dũng - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, vì đã vi phạm Quy chế thi THPT Quốc gia 2018.

Ông Dũng được xác định đã truyền dữ liệu không đúng quy định của Bộ GD&ĐT khiến danh sách điểm thi của các thí sinh bị lộ ra ngoài sớm hơn quy định gần 1 ngày. Trước đó, Bộ GD&ĐT ra thông báo thời gian công bố kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 trước ngày 11/7. Tuy nhiên, vào ngày 10/7, một danh sách rất dài gồm điểm thi cụ thể của hơn 31.000 thí sinh, xấp xỉ với con số 31.578 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018 cụm thi số 28, tại tỉnh Nghệ An đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT. Việc chấm thi, xử lý kết quả dữ liệu chấm thi THPT Quốc gia Cụm thi số 28 tại Nghệ An hoàn toàn chính xác, đúng theo quy chế thi và các quy định hiện hành; đã thực hiện quy trình đối sánh kết quả thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, kết quả do phần mềm Quản lý thi của bộ xuất ra hoàn toàn chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.