Xã hội

Nghệ An lập chốt kiểm dịch phòng chống virus Corona tại sân bay Vinh

27/01/2020, 13:41

Để kiểm soát dịch bệnh virus Corona, Nghệ An đã chủ động lập chốt tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, cảng hàng không.....

img
Nghệ An lập chốt phòng chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Ngày 27/1, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành liên quan về việc phòng chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Hiện tại, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành; UBND các huyện, thành thị và các đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, Cảng hàng không quốc tế Vinh, các cảng biển trên địa bàn tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã bố trí cán bộ đến cắm chốt, trang bị máy đo thân nhiệt đến Cảng hàng không quốc tế Vinh, cảng biển và cửa khẩu biên giới đường bộ để kiểm soát người qua lại.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Cảng hàng không quốc tế Vinh; Cục Hải Quan; Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh; phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các địa bàn quản lý. Tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các Sở, Ngành, UBND các huyện, thành thị phối hợp với Sở Y tế thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh; đảm bảo đủ các nguồn lực cho hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.