Pháp đình

Nghệ An: Loại hồ sơ dự thầu giá thấp, giám đốc Sở bị kiện

07/11/2016, 17:06
image

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An vừa bị kiện ra tòa vì loại hồ sơ dự thầu của doanh nghiệp không đúng quy định.

law_qdam

Cho rằng bị loại hồ sơ đấu thầu không đúng quy định, một doanh nghiệp đã đâm đơn kiện Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An (Ảnh minh họa)

Công ty TNHH kỹ thuật và dịch vụ thương mại Anh Đức (có trụ tại Nghệ An) vừa có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An vì cho rằng bị loại hồ sơ đấu thầu không đúng quy định của pháp luật.

Đơn kiện của doanh nghiệp này cũng yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An hủy bỏ quyết định loại hồ sơ đấu thầu bà Chi đã ký, đồng thời áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để tạm dừng việc ký kết và thực hiện hợp đồng giữa Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An với Công ty CP thiết bị giáo dục Hải Hà (đơn vị trúng thầu).

Theo đơn khởi kiện, Liên danh nhà thầu Anh Đức - Sao Mai (trong đó Công ty TNHH kỹ thuật và dịch vụ thương mại Anh Đức là một trong 2 nhà thầu liên danh) đã nộp hồ sơ dự thầu gói thầu số 01 mua sắm trang thiết bị dạy, học ngoại ngữ chuyên dụng cho các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Mức giá mời thầu Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đưa ra là gần 7,5 tỉ đồng.

Liên danh nhà thầu Anh Đức - Sao Mai đã nộp hồ sơ dự thầu theo quy định và chào giá với mức giá thấp hơn giá khởi điểm gần 200 triệu đồng. Sau đó, ngày 24/10, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An ký quyết định số 1182/QĐ-SGD&ĐT phê duyệt kết quả đấu thầu với đơn vị trúng thầu là Công ty CP Thiết bị giáo dục Hải Hà (Hà Nội), giá trúng thầu 7,42 tỉ đồng (cao hơn liên danh Anh Đức – Sao Mai 120 triệu đồng).

Xem thêm video: Xét xử vụ hoa hậu Phương Nga

Lý do liên danh Anh Đức- Sao Mai không được chọn, được Sở GD&ĐT Nghệ An giải thích là hồ sơ dự thầu không hợp lệ vì liên danh số 01/2016/TTLD.AĐ-SM ngày 14/9/2016 giữa Công ty TNHH kỹ thuật và dịch vụ thương mại Anh Đức với Công ty CP Giải pháp thiết bị Sao Mai không hợp lệ.

Hiện vụ đơn kiện của Công ty TNHH kỹ thuật và dịch vụ thương mại Anh Đức đã được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tiếp nhận và xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.